Politics

ก๊วน 21 สส.ชู ‘เฉลิมชัย ศรีอ่อน’ นั่งหัวหน้าพรรค ปชป.

ก๊วน 21 สส.พรรคประชาธิปัตย์ ชู “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” นั่งหัวหน้าพรรค ปชป. ใจถึงพึ่งได้คำไหนคำนั้น ดูแล สส.ไม่ผิดคำพูด 

ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กลุ่ม 21 สส.พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายเดชอิศม์ ขาวทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายชัยชนะ เดชเดโช รักษารองเลขาธิการพรรค ได้นัด สส.ในกลุ่ม “เพื่อนเฉลิมชัย” มาหารือเพื่อวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ของพรรคและความเห็นของสส.แต่ละคนว่า เห็นควรให้บุคคลที่จะเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งส่วนใหญ่ต่างเห็นพ้องกันว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคมีความเหมาะสมที่จะเป็นหัวหน้าพรรค เพราะใจถึงพึ่งได้คำไหนคำนั้น ดูแล สส.ไม่ผิดคำพูด จึงออกมาเป็นมติเสียงส่วนใหญ่ของสส.พรรคปชป.ว่าขอให้นายเฉลิมชัย เสียสละเข้ามาบริหารเพื่อฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

เฉลิมชัย

บรรยากาศเป็นไปอย่างครึกครื้น นายเดชอิศม์ นั่งประกบคู่กับนายชัยชนะ ตลอดการหารือแต่เป็นที่น่าสังเกตว่าการหารือครั้งนี้ขาดบุคคลสำคัญ เช่นนายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และนายสรรเพชญ บุญญามณี เนื่องจากเป็นคนละกลุ่มและไม่ได้รับเชิญ

ต่อมาเวลา 16.30 น.นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ส่วนใหญ่เป็นห่วงสถานการณ์พรรคว่าจะเกิดวิกฤตเหมือนกับการประชุมใหญ่วิสามัญสองครั้งที่ผ่านมาหรือไม่ และหารือเรื่องอื่นๆซึ่งผลสรุปว่าพวกเราจะไปเชิญนายเฉลิมชัย ศรีอ่อนมาเป็นหัวหน้าพรรค แต่นายเฉลิมรับจะรับหรือไม่ ไม่ทราบ ซึ่งเป็นมติเอกฉันท์ของสส.

เมื่อถามว่านายเฉลิมชัยเคยประกาศว่าจะไม่เล่นการเมืองอีก นายประมวลกล่าวว่า พวกเราส่วนใหญ่จะไปบังคับนายเฉลิม ขอร้องให้เข้ามาช่วยแก้วิกฤต เพราะนายเฉลิมชัยสามารถประสานได้ทุกฝ่าย และจะขอเชิญนายนราพัฒน์ แก้วทอง และนส.วทันยา บุนนาค เข้ามาร่วมงานด้วย เพื่อไม่ให้พรรคแตก

เมื่อถามว่าหากนายเฉลิมชัย ไม่รับข้อเสนอนี้จะมีแนวทางอย่างไรต่อไป นายประมวล กล่าวว่า ถ้าเป็นเช่นนั้นก็จะหารืออีกรอบว่าจะทำอย่าไรให้พรรคเดินต่อไปข้างหน้าได้ ถ้าแตกก็ให้แตกน้อยที่สุด และคิดว่าวันที่ 9 ธันวาคม นี้จะได้หัวหน้าพรรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo