Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ คอนเฟิร์ม! ‘ลุงเฉลิม’ ยังซับพอร์ต ‘พรรคเพื่อไทย’ เหมือนเดิม

“อุ๊งอิ๊ง” คอนเฟิร์ม! “ลุงเฉลิม” ยังซับพอร์ต “พรรคเพื่อไทย” เหมือนเดิม บอกเมื่อได้ไปเจอมันก็ได้ความสบายใจ

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏภาพเดินทางไปพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่บ้านริมคลอง เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม น้อยใจและประกาศแตกหักกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า บรรยากาศที่ได้พูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม ก็ดีมาก ตอนแรกได้คุยงานกับนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส. กทม. พรรคเพื่อไทยก่อน และตามที่ทุกคนได้ทราบจากสื่อ

อุ๊งอิ๊ง

“ได้ถามนายวันว่าเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม ตนก็อยากเข้าไปเจอ และตนเป็นคนถามนายวันว่าจะเข้าไปเจอ ร.ต.อ.เฉลิมได้เมื่อใดอย่างไร ซึ่งถามไปเพียงวันเดียว อีกวันหนึ่งนายวันก็ตอบมาว่า สามารถเข้าไปเจอได้เลย และยินดีที่จะพบเจอ” นางสาวแพทองธาร กล่าว

นางสาวแพทองธาร กล่าวอีกว่า เมื่อเจอกันก็ไม่มีอะไรมาก จึงสอบถามว่าเป็นอย่างไร สบายดีหรือไม่ มีอะไรไม่สบายใจให้บอกกับตน ซึ่งร.ต.อ.เฉลิมบอกว่า ยังซัพพอร์ต สนับสนุนพรรคเหมือนเดิม ทุกคนก็ยังเป็นพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม ตนก็ดีใจที่ได้ไปเยี่ยม ร.ต.อ.เฉลิม และเชื่อว่าเรื่องบางเรื่องไม่สามารถยกหูหากันได้

“พอเราได้ไปเจอ มันก็ได้ความสบายใจ ทุกอย่างตนคิดว่าดีไม่มีปัญหาอะไร แล้วร.ต.อ.เฉลิมยังบอกว่าตนเคยมาเล่นที่บ้านเมื่อสมัย 20 ปีที่แล้ว และย้ำว่าดีทุกอย่างเป็นไปด้วยบรรยากาศอบอุ่น”นางสาวแพทองธาร กล่าว

อุ๊งอิ๊ง

เมื่อถามว่าตอนนี้ ร.ต.อ.เฉลิม หายงอนนายทักษิณ แล้วหรือยังนางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิมกับนายทักษิณไม่ได้คุยกันเลย และตอนนี้นายทักษิณยังอยู่ข้างใน

“ถามท่านก็บอกว่าไม่มีอะไร ท่านไม่รู้เรื่องเลย ไม่ทราบว่า ทำไมถึงมีการให้ข่าวแบบนั้น ซึ่งก็ได้คุยกับลุงเหลิม ไม่มีอะไรเลย เข้าใจว่าไม่มีอะไรเลยจริง ๆ เข้าการเมืองมาแค่ 2 ปี ไม่ได้ไปเจอลุงเหลิม ในฐานะหัวหน้าพรรค แต่เข้าไปในฐานะที่รู้จักลุงเหลิม ตั้งแต่รุ่นคุณปู่ อิ๊งค์ไปก็เพื่อความสบายใจของทั้งคู่ ไม่มีอะไร” นางสาวแพทองธาร กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โครงการดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ขอให้เป็นฝั่งรัฐบาลเป็นผู้ชี้แจง และย้ำว่านโยบายของรัฐบาลทั้งหมดพรรคเพื่อไทยสนับสนุนแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK