Politics

‘ภูมิธรรม’ แจงชัด! ‘อุ๊งอิ๊ง’ พบ ‘ลุงเฉลิม’ ไม่ใช่การเคลียร์ใจ ไปในฐานะหัวหน้าพรรค

“ภูมิธรรม” แจงชัด! “อุ๊งอิ๊ง” พบ “เฉลิม” ในฐานะหัวหน้าพรรค ไม่ใช่การเคลียร์ใจ ชี้แค่เดินทางไปเยี่ยมและขอคำแนะนำ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางไปเยี่ยม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่บ้านพักริมคลอง แม้ก่อนหน้านี้เคยมีกระแสข่าว ร.ต.อ.เฉลิม ประกาศตัดขาดกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า นางสาวแพทองธารได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่อย่างเป็นเอกฉันท์ให้เป็นหัวหน้าพรรค ที่ผ่านมา นางสาวแพทองธาร ให้ความเคารพผู้อาวุโส ก่อนหน้านี้ได้ไปพบผู้อาวุโสภายในพรรคเพื่อรับฟังความคิดเห็นในที่ประชุมใหญ่ หลายคนที่ป่วยหรือติดขัดในภารกิจ ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุม รวมถึง ร.ต.อ.เฉลิมก็เป็นหนึ่งในนั้น นางสาวแพทองธารจึงเดินทางไปเยี่ยมและขอคำแนะนำ

ภูมิธรรม 17116603

ทั้งนี้ บรรยากาศการพบปะก็เป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร และ ร.ต.อ.เฉลิม ก็เป็นผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถืออยู่แล้ว การที่นางสาวแพทองธาร เดินทางไปถือว่าเป็นการทำหน้าที่หัวหน้าพรรค น้อมรับฟังความคิดเห็นของทุกส่วน โดยภารกิจอีกอย่างคือ การพยายามเชื่อมต่อ สื่อสารคนหลายรุ่น ภายในพรรค ถือเป็นเรื่องปกติของนางสาวแพทองธารอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการเคลียร์ใจหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ต้องเคลียร์ใจ ความไม่พอใจหรือเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ เมื่อวันเวลาผ่านไปก็เคลียร์ได้เข้าใจได้ และหากมีโอกาสผมจะเข้าไปกราบ ร.ต.อ.เฉลิม

อุ๊งอิ๊ง

เมื่อถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม จะยังเป็นกำลังหลักของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายภูมิธรรม ยืนยันว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนถือเป็นกำลังหลัก ร.ต.อ.เฉลิม ก็ใช้ประสบการณ์ให้คำแนะนำ ขณะนี้ยังช่วยงานพรรค ซึ่งได้นำมาปรับใช้กับความเป็นจริงที่เรากำลังเผชิญอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK