Politics

‘รมว.แรงงาน’ เผยคนไทยในอิสราเอลเสียชีวิตเพิ่มเป็น 28 ราย เร่งช่วย 7 พันรายกลับไทย

“รมว.แรงงาน” เผยคนไทยในอิสราเอลเสียชีวิตเพิ่มเป็น 28 ราย เร่งช่วย 7 พันรายกลับไทยทั้งหมดภายในต้นเดือนหน้า

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต้อนรับแรงงานไทยทั้ง 90 คนที่เดินทางกลับมาจากอิสราเอลว่า ในนามรัฐบาลไทยดีใจที่ทุกคนกลับมาถึงประเทศเรียบร้อย ขณะนี้เรากำลังเร่งช่วยเหลือคนไทยอีกเกือบ 7,000 คนที่แจ้งความประสงค์เดินทางกลับไว้ รวมถึงช่วยเหลือผู้ที่ถูกจับตัวอยู่

คนไทยในอิสราเอล

ทั้งนี้ ในนามรัฐบาลไทยโดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แสดงความห่วงใยกับชาวแรงงานทุกคน เพราะทุกท่านสร้างคุณูปการ เพราะเป็นกำลังหลักส่วนหนึ่งให้กับประเทศไทย ในการช่วยพัฒนาประเทศ

นอกจากนี้ ได้รับรายงานว่ามีตัวเลขคนไทยเสียชีวิตเพิ่มโดยขณะนี้มีคนไทยเสียชีวิตแล้ว 28 ราย สำหรับผู้เสียชีวิตทางการอิสราเอลจะทำการชดเชยให้โดยจะดูแลภรรยาผู้เสียชีวิตโดยมอบเงินไม่ให้เดือนละประมาณ 35,000 บาทจนกว่าจะภรรยาจะแต่งงานใหม่หรือมีสามี และมอบให้บุตรเดือนละประมาณ 11,000 บาทจนกว่าอายุ 18 ปี

คนไทยในอิสราเอล

โดยขณะนี้กองทัพอากาศไทยได้ส่งเครื่องบินไปช่วยเหลือแล้ว รวมถึงจะมีเครื่องบินพาณิชย์ไปรับกลับมา ซึ่งหลังจากนี้ก็คาดว่าจะมีแรงงานไทยเดินทางมาไม่น้อยกว่าวันละ 200-400 คน หวังว่าจะสามารถนำกลับมาสู่ประเทศไทยอย่างปลอดภัยให้มากที่สุด ส่วนคนที่ยังไม่กลับมาตอนนี้ หากอนาคตเกิดวิกฤตจริงๆ ก็จะต้องนำกลับมาทั้งหมด

ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถนำคนไทยที่ลงทะเบียนไว้กว่า 7,000 คนกลับมาได้ทั้งหมดภายในต้นเดือนหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK