World News

‘อิสราเอล’ ถล่ม ‘สนามบินซีเรีย’ ตัดเส้นทางส่งเสบียง ‘อิหร่าน’

“อิสราเอล” เปิดฉากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ใส่สนามบินอะเลปโป ของซีเรีย ช่วงค่ำวานนี้ (14 ต.ค.) จนทำให้ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ แหล่งข่าวชี้ หวังตัดเส้นทางขนส่งเสบียงของอิหร่าน 

กระทรวงกลาโหมซีเรีย แถลงว่า อิสราเอลทำการโจมตีทางอากาศ มาจากทางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทางตะวันตกของลาตาเกีย โดยมุ่งเป้าไปที่สนามบินนานาชาติอะเลปโป ทำให้เกิดความเสียหายอย่างมากต่อสนามบิน และไม่สามารถเปิดให้บริการได้

อิสราเอล
ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ Palestine News
ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันนี้ (15 ต.ค.) ว่า การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้น ในช่วงเวลาที่สนามบินอะเลปโปเพิ่งกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันเดียวกัน หลังก่อนหน้านี้ การโจมตีด้วยขีปนาวุธจากกองกำลังอิสราเอล ได้ทำลายรันเวย์ของสนามบิน ทั้งในกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย และเมืองอะเลปโป ทางตอนเหนือ ทำให้สนามบินทั้ง 2 แห่งต้องปิดให้บริการมาตั้งแต่วันพฤหัสบดี (12 ต.ค.) และขณะนี้ สนามบินดามัสกัสยังคงไม่เปิดให้บริการ

ขณะแหล่งข่าวระบุว่า การโจมตีสนามบินมีจุดมุ่งหมายเพื่อตัดเส้นทางขนส่งเสบียงของอิหร่านไปยังซีเรีย โดยอิหร่านสนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ของซีเรีย นับตั้งแต่เกิดสงครามกลางเมืองซีเรียในปี 2554 และมีอิทธิพลเหนือซีเรียนับแต่นั้นมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo