General

90 แรงงานไทยในอิสราเอล ลงสนามบินอู่ตะเภา เจ็บ 2 ราย เผยนาทีระเบิด-หลบกระสุน

90 แรงงานไทยในอิสราเอล ลงสนามบินอู่ตะเภา เจ็บ 2 ราย เผยนาทีระเบิด-หลบกระสุน เห็นเพื่อนตายต่อหน้าต่อตา

ที่ท่าอากาศยานนาตาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พลเรือเอกสิทธิชัย ต่างใจ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานอู่ตะเภา นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล นายสืบหมื่น โพธิ์สิน รองอธิบดีกรมจุดหางาน และ พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาอำนวยความสะดวกใหักับพี่น้องคนไทย ที่เดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล จำนวน 90 คน โดยสายการบิน Fly Dubai เที่ยวบิน FZ8991

ถึงไทย

โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน ที่ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขา เจ้าหน้าที่จึงพาตัวไปรับการรักษาทันที ส่วนที่เหลือ ได้มีการเตรียมรถบัส จำนวน 3 คัน ส่งพี่น้องคนไทยทั้งหมดไปพักผ่อนที่ โรงแรม SC PARK กรุงเทพฯ เพื่อรอให้ญาติพี่น้องมารับกลับภูมิลำเนาต่อไป

แรงงานไทยในอิสราเอล

พลเรือเอกสิทธิชัย ต่างใจ ผอ.การท่าอากาศยานอู่ตะเภา ได้กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจาก พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. ให้มาต้อนรับพี่น้องคนไทย จำนวน 90 คน เป็นผู้ชาย 88 คน ผู้หญิง 2 คน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บกลับจากประเทศอิสราเอล เพื่อให้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยให้การต้อนรับด้วยความอบอุ่น สะดวกสบาย และ ปลอดภัย โดยมีการอำนวยความสะดวกไว้ครบครัน ทั้งอาหารเช้ามื้อแรกบนแผ่นดินไทย กรณีที่เครื่องมาลงที่อู่ตะเภา เพราะมีเที่ยวจากดูไบมาลงทุกวันอยู่แล้ว

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 10 15 เวลา 11.15.35

โดย นายนัฐพงศ์ เล่าว่า ไปทำงานเป็นลูกจ้างทำสวนเกษตร ประเภทผักสลัด ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ติดกับฉนวนกาซา ร่วมกับเพื่อนคนไทยอีกประมาณ 10 คน ขณะนั้นไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดและอาวุธปืนดังสนั่น จึงได้พากันหมอบเพื่อเอาชีวิตรอด แต่สุดท้ายก็มาพบว่าตัวเองถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ขาขวาจำนวน 2 แห่ง จึงร่วมกับพวกพยายามหลบหนีออกจากพื้นที่ด้วยความระมัดระวัง

แรงงานไทยในอิสราเอล

ด้ายนายวีรยุทธ ปัญญาประชุม อายุ 35 ปี หนึ่งในพี่นัองชาวไทยที่เดินทางกลับมาในวันนี้ ได้เปิดเผยว่า ตนเองเตรียมเดินทางกลับบ้านที่ จ.ชลบุรี ดีใจมากที่รอดชีวิตกลับมาได้ ซึ่งเกือบไม่ได้กลับ หลังจากที่ระเบิดตกลงมาในสวนที่ทำงานอยู่ เป็นเหตุให้เพื่อนร่วมงานเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย โดยเห็นเพื่อนตายไปต่อหน้า เพราะอยู่ห่างกันไม่แค่ 10 เมตร ตนเองต้องหมอบคลานหนีตาย โชคดีที่รอดชีวิตมาได้ ซึ่งเพิ่งไปทำงานเพียง 1 ปี คงไม่กลับไปอีกหากสถานการณ์ยังตึงเครียดแบบนี้ ขอให้รัฐบาลเร่งอพยพคนไทยกลับประเทศโดยเร็ว เพราะทุกคนต่างเสียขวัญ และ เครียดกับการรอกลับบ้านเกิด แรงงานไทยในอิสราเอล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo