Politics

‘เศรษฐา’ ไม่รู้ปมเดือด ‘เฉลิม-ทักษิณ’ ลั่นการจัดสรรตำแหน่งในรัฐบาลยังไม่จบ!

“เศรษฐา” ไม่รู้ปมเดือด “เฉลิม-ทักษิณ” ลั่นเป็นเรื่องของพรรคที่จะจัดการกันเอง ยืนยันการจัดสรรตำแหน่งในรัฐบาลยังไม่จบ!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่างร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กับนายทักษิณ ชินวัตรว่า ไม่ทราบว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่หรืออาจจะเข้าใจผิดกัน เป็นเรื่องของคนสองคน ซึ่งผมไม่ทราบประวัติศาสตร์ว่าเขาเป็นอย่างไรมา

เศรษฐา

ส่วนเรื่องนี้จะต้องให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะแคนดิเดตหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจัดการหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคที่เขาจะจัดการกันเอง วันนี้ผมไม่ได้เข้าไปอยู่ในความขัดแย้งของแต่ละคน อาจจะมีการงอนกันบ้างน้อยใจกันบ้าง ผมไม่ทราบเรื่องอะไร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม อาจจะไม่พอใจเรื่องการจัดสรรตำแหน่งในรัฐบาล ทั้งที่เป็นตัวขับเคลื่อนช่วงหาเสียงเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ ส่วนเรื่องตำแหน่งมีจำนวนจำกัด หลายท่านที่เข้ามาทำงานการเมือง ก็มีความประสงค์จะช่วยบ้านเมือง เราอยู่ตรงนี้ บางท่านได้เป็นรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรี บางท่านเป็นรัฐมนตรีช่วย บางท่านเป็นที่ปรึกษา เลขานุการ บางท่านก็อยู่ในคณะกรรมการต่าง ๆ มีหน้าที่และมีหลายเสาที่สามารถเข้าไปอยู่กันได้

เศรษฐา

“ขณะนี้การแต่งตั้งยังไม่จบ ทยอยแต่งตั้งเรื่อย ๆ ในการประชุมครม. มีการคัดสรรที่ดีและมีหลายพรรคการเมืองเกี่ยวข้องด้วยก็คงค่อยทยอยแต่งตั้ง เมื่อผู้สื่อข่าวถามมาผมก็ตอบได้แค่นี้” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามย้ำว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาในพรรคต้องแก้กันภายในหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ทุกพรรค ทุกกลุ่ม ทุกเหล่า มีปัญหาทั้งนั้น ดังนั้น ควรจะพูดคุยกันด้วยความเข้าใจกันดีกว่า

ส่วนที่มองว่า ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาพูดเร็วเกินไปหรือไม่ ที่ระบุว่าจะออกจากพรรค นายเศรษฐา กล่าวว่า ผมคงไปบอกให้ใครพูดอะไรไม่ได้ มันไม่เกี่ยวกับผม และอย่างที่บอกไปแล้วว่าหากมีปัญหาก็ให้เจรจากันแบบถ้อยทีถ้อยอาศัย ใช้ภาษาแบบไม่ก้าวร้าว ผมก็ยึดตามหลักที่เคยพูดมาโดยตลอด ก็ขอให้เป็นไปในลักษณะนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK