Politics

ปัดเสร็จนาฆ่าโคถึก! ‘ภูมิธรรม’ เชื่อปมเดือด ‘เฉลิม-ทักษิณ’ ไม่มีปัญหา

ปัดเสร็จนาฆ่าโคถึก! “ภูมิธรรม” เชื่อปมเดือด “เฉลิม-ทักษิณ” ไม่มีปัญหา ไร้รอยร้าวในพรรค จ่อเข้าพบ “เฉลิม” เร็ว ๆ นี้

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีความขัดแย้งระหว่าง ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ในเบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ติดตามข่าวแล้ว ยังไม่รู้สึกว่ามีปัญหาอะไร ร.ต.อ. เฉลิม และนายทักษิณ มีความสัมพันธ์อันดีอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา

เฉลิม

“ผมก็เคารพท่านเฉลิมอยู่แล้ว ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันดี ยังไงก็ตามถ้ามีโอกาส ได้สอบถามท่าน ผมคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ท่านก็อยู่ในพรรคมานานและช่วยเหลือ เป็นที่ปรึกษาด้านต่าง ๆ มาตลอด” นายภูมิธรรม กล่าว

ส่วนในพรรคเพื่อไทยจะเกิดรอยร้าวขึ้นหรือไม่จากเหตุการณ์นี้ นายภูมิธรรม ตอบว่า ไม่น่ามีรอยร้าวอะไร เพราะยังรู้สึกว่าไม่มีปัญหาอะไร ส่วนประเด็นที่มีการนำไปเปรียบเทียบกับกรณีของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตสมาชิกที่ขัดแย้งกับพรรคแล้วลาออกมานั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ผมไม่คิดว่าจะเป็นแบบนั้น เรื่องปัญหาสาเหตุ ของนายจตุพร เป็นคนละอย่างกัน

เฉลิม

ส่วนกรณีนี้จะเป็นเหมือนการเสร็จนาฆ่าโคถึกหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ฆ่าหรอกครับ เสร็จนาไม่ฆ่าโคหรอก แต่เราทำนาให้ดีขึ้น แล้วก็ช่วยโคทั้งหลาย ให้มีความอุดมสมบูรณ์ ช่วยทำนาให้ดีขึ้นต่อไป

ขณะที่กระแสข่าวก่อนหน้านี้ ระบุว่า ร.ต.อ.เฉลิม ได้ติดต่อขอให้ นายวัน อยู่บำรุง ลูกชาย เข้ามามีตำแหน่งในรัฐบาลหรือไม่ นายภูมิธรรม ชี้แจงว่า เรื่องการวางตำแหน่งต่าง ๆ เป็นเรื่องของรัฐบาล ที่รับฟังเรื่องราว เพื่อให้ได้รู้ว่ากฏเกณฑ์ต่าง ๆ เป็นอย่างไร ส่วนภายในพรรคก็มีความพยายามประสานงานกันอยู่ แต่ผมไม่เคยได้ยินว่าเรื่องนี้จะเป็นปัญหา

เฉลิม

อย่างไรก็ตาม จะหาโอกาสพบกับ ร.ต.อ.เฉลิม ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งได้ข่าวว่า ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ค่อยสบาย และหากผมได้พูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม และผลออกมาเป็นอย่างไรก็จะนำมาแจ้งให้สื่อมวลชนทราบ แต่ขอย้ำว่าไม่มีปัญหาขอให้ทุกคนสบายใจได้ โดย ร.ต.อ.เฉลิม ยังเป็นที่เคารพของคนในพรรค และเป็นผู้ที่มีบทบาทในพรรคอยู่แล้ว

ส่วนจะต้องไปพบนายทักษิณก่อนที่จะไปพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ต้องไปพบนายทักษิณก่อน เพราะตอนนี้ท่านยังอยู่ในโรงพยาบาลจึงยังติดต่ออะไรไม่ได้ ผมจึงสงสัยอยู่ว่าเขาไปได้ยินสิ่งที่นายทักษิณพูดได้อย่างไร แต่ผมตั้งใจที่จะหาโอกาสที่จะไปพบกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK