Politics

‘ปดิพัทธ์’ รับ ‘อมรัตน์’ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หากสอบพบผิดจริงพร้อมปลด

“ปดิพัทธ์” รับ “อมรัตน์” เบื้องต้นมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ปมไล่ล่า-คุกคามสาวเสื้อแดง พร้อมเปลี่ยนแปลงออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาฯ

วันที่ 20 กันยายน 2566 ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 กล่าวถึงกรณีผู้ใช้ เฟซบุ๊ก “ปีใหม่ ปีใหม่” เขียนจดหมายร้องเรียนกรณีนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาฯ บุกไปคุกคามถึงบ้านและที่ทำงาน ว่า เบื้องตอนเช้านี้ ยังไม่ได้พูดคุยกัน นางอมรัตน์คงติดให้ข่าว ให้สัมภาษณ์อีกหลายสำนัก ตนขอยืนยันอย่างนี้ก่อนว่า จากการติดตามในหน้าข่าวและดูข้อเท็จจริงเบื้องต้น พบว่า เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมจริงๆ แต่เนื่องจากนางอมรัตน์ ไม่ได้เป็น สส. กระบวนการร้องเรียนวินัย นางอมรัตน์ จึงไม่มีในส่วนของสภาฯ แต่ในส่วนของพรรคการเมือง กับในส่วนของการพิจารณา ทีมทำงานของรองประธานสภาฯ เราจะแยกกัน ตนเชื่อว่าพรรคก้าวไกล จะมีการพิจารณาในประเด็นนี้แน่ ในเรื่องของจริยธรรม

อมรัตน์

ส่วนรองประธานสภาฯ สิ่งที่เราต้องมีก่อนคือ ต้องพูดคุยกับนางอมรัตน์ ซึ่งการคุยทางโทรศัพท์ไม่พอ ต้องคุยซึ่งหน้า ประชุมกันให้เรียบร้อย ว่าข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เป็นอย่างไร

เรายืนยันว่าเป็นการแสดงออกที่ไม่เหมาะสม แต่เราจำเป็นต้องทราบข้อเท็จจริงอื่นๆ จากทางผู้ร้องเรียน และจากผู้ถูกกล่าวหาด้วย และเมื่อพบว่ามีการทำความผิดจริง ผมพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตำแหน่งนางอมรัตน์ ออกจากที่ปรึกษารองประธานสภาฯ

อมรัตน์
นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ที่ปรึกษารองประธานสภาฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo