Politics

รักกันดี!! ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ยันทำงานกับรองผู้ว่าฯทวิดา ไม่มีปัญหา ทำงานเก่ง ไว้ใจได้

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ไขปมปัญหาการทำงานกับรองผู้ว่าฯ  ทวิดา ย้ำยังรักกันดี ทำงานเก่ง ไว้ใจได้ เลือกมาเองกับมือ พร้อมตอบปมปัญหาศูนย์ฝึกอบรมดับเพลิง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร กล่าวในกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจร เขตลาดพร้าว วานนี้ (9 ก.ย. 2566) กรณีกระแสข่าวปลดรองผู้ว่าฯ ทวิดา ว่า เรื่องของการทำงานกับรองผู้ว่าฯ ทวิดา ไม่มีปัญหาและยังรักกันเหมือนเดิม ยังทำงานด้วยกันได้ดี

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ

ส่วนเรื่องโครงการที่มีคนพูดถึง เป็นโครงการเรื่องศูนย์ฝึกอบรมดับเพลิง ซึ่งมีการประมูลก่อนที่ผู้บริหารชุดนี้จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง โดยมีแผนจะไปตั้งที่ อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ซึ่งอยู่ริมแม่น้ำและเป็นการทำแผนระยะยาว งบประมาณเกือบ 2,000 ล้านบาท เฟสแรกประมาณ 500 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม กทม.ได้มาทบทวนพบว่า

1. ไม่ได้อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นจุดอบรมที่ไปอยู่นอกพื้นที่ และไม่ใช่ผังสีน้ำเงินที่ใช้ตั้งสถานที่ราชการ แต่เป็นผังสีเขียวกับสีเหลือง จึงให้สำนักการโยธาตรวจสอบพบว่าไม่สามารถก่อสร้างได้เพราะไม่ตรงกับผังเมือง อีกทั้งเป็นผังเมืองของต่างจังหวัดด้วย ซึ่งจะมีผลในการดำเนินการต่อไป

ชัชชาติ1

2. การไปอบรมอยู่นอกเขตกรุงเทพฯ มีหลักว่าต้องไปขออนุญาตทางสภากทม.ก่อน ซึ่งยังไม่ได้มีการขออนุญาตอย่างเป็นทางการ

ขณะเดียวกัน จากการทบทวนพบว่า มีพื้นที่สำหรับฝึกอบรมฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ที่เขตหนองจอก เป็นพื้นที่ผังสีน้ำเงิน ปัจจุบันเป็นศูนย์ฝึกอบรมข้าราชการกรุงเทพมหานคร ถ้าหากเปลี่ยนศูนย์ฝึกอบรมฯ มาอยู่ที่เขตหนองจอกได้ ก็สามารถก่อสร้างได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายผังเมือง

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้อุปกรณ์ต่างๆ เช่น ห้องประชุม ห้องสัมมนา ที่จอดรถ โรงอาหาร ร่วมกับศูนย์ฝึกอบรมฯ เดิมได้ รวมกันเป็นศูนย์ฝึกอบรมฯ ขนาดใหญ่ซึ่งเป็นการสร้างเศรษฐกิจให้เมือง เพราะจะมีการจ้างงานในพื้นที่นั้น

ทวิดา

หรือกรณีที่พนักงานดับเพลิงมาอบรมหากเกิดเหตุฉุกเฉินก็สามารถกลับมาเผชิญเหตุในกรุงเทพฯ ได้โดยไม่เสียเวลาเดินทางนาน แต่ถ้าไปอยู่ จังหวัดนครปฐม ต้องมีคนไปประจำพร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ โอกาสเอากลับมาใช้ก็ติดขัด

นายชัชชาติกล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีประเด็นเรื่องกฎหมายจึงต้องใช้เวลาพิจารณานานและใช้กระบวนการคิดให้รอบคอบ ดังนั้น เรื่องดังกล่าวจึงไม่เกี่ยวข้องกับการไม่พอใจการทำงานของรองผู้ว่าฯ ทวิดา แต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องการทำงานที่ต้องคุยกันต้องเร่งรัดในหลายขั้นตอน บางทีต้องประสานหน่วยงานภายนอก

ขอยืนยันว่าทีมรองผู้ว่าฯ และทีมงานทุกคน สามารถทำงานได้ดีและเป็นคนที่ผู้ว่าฯ เลือกเองโดยไม่ต้องไปฟังใคร เลือกมาแบบอิสระด้วยตนเอง จึงสามารถคัดเลือกทีมที่ไว้ใจได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo