Politics

‘ผบ.ทบ.’ ลงใต้! ไม่ร่วมโหวตนายกฯ ลั่นการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง

“ผบ.ทบ.” ลงใต้! ไม่ร่วมประชุมรัฐสภาโหวตนายกฯ ลั่นการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง ปัดตอบวันนี้จะได้ “นายกรัฐมนตรี” หรือไม่

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานในพิธีมอบเงินรางวัลให้แก่บุตรข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานราชการ ในสังกัด กองทัพบก ที่สอบเข้าศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมกล่าวให้โอวาทว่า กองทัพบกมีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้เห็นบุตรหลานของพวกเราสามารถสอบคัดเลือก เข้าศึกษาในโรงเรียนเตรียมทหารได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบุตรของข้าราชการชั้นผู้น้อย ที่มีความตั้งใจ และมุ่งมั่น ที่จะสืบทอดความเป็นทหาร เพื่อเป็นกำลังอันสำคัญ ของกองทัพต่อไปในอนาคต

โหวตนายกฯ

ดังนั้น กองทัพบก จึงได้พยายามที่จะส่งเสริม และสนับสนุน โดยการให้เงินรางวัล เพื่อเป็นกำลังใจ ให้นักเรียนเตรียมทหารทุกท่าน ได้มีความพากเพียร และอุตสาหะในการศึกษาเล่าเรียน จนสำเร็จการศึกษาออกไปรับราชการอย่างมีคุณภาพ

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ทุกคนเข้ามา ต้องทำหน้าที่อย่างดีที่สุด โดยเฉพาะเข้ามาเป็น ตำรวจ ทหาร หน้าที่ของเราคือการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เทิดทูนสถาบันหลักและปกป้องประชาชน

โหวตนายกฯ

ส่วนวันนี้จะไปทำหน้าที่วุฒิสมาชิกร่วมประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ช่วงเที่ยงวันนี้ตนมีภารกิจเดินทางไปจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพทหาร ที่ไปสร้างบ้านแล้วถูกลอบวางระเบิดเสียชีวิต เป็นการไปให้ขวัญและกำลังใจของผู้ทำหน้าที่

เมื่อถามว่า เอาใจช่วยที่รัฐสภาให้ผ่านพ้นไปด้วยดีหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง

เมื่อถามย้ำว่า วันนี้จะได้นายกฯ หรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ หัวเราะ พร้อมตอบว่า ไม่ทราบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo