Politics

‘ทักษิณ’ ย้ำชัด! กลับไทย 22 ส.ค. ไม่เลื่อนแน่นอน ชี้เป็นวันดี ไม่เกี่ยวโหวตนายกฯ

“ทักษิณ” ย้ำชัด! กลับไทย 22 สิงหาคมไม่เลื่อนแน่นอน ชี้มีคนไปดูฤกษ์ยามบอกเป็นวันดี ไม่เกี่ยวโหวตนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย (พท.) บุตรสาวคนเล็กของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ระบุว่า “อังคารที่ 22 สิงหาคม 09.00 น. ณ ดอนเมือง จะไปรับคุณพ่อทักษิณ” นั้น

ทักษิณ

ล่าสุด สำนักข่าวบีบีซีไทย ได้เปิดเผยคำสัมภาษณ์ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่า นายทักษิณมีกำหนดการเดินทางกลับถึงประเทศไทยในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 22 สิงหาคมอย่างแน่นอน จะไม่เลื่อนการเดินทางอีกแล้ว โดยกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทยในครั้งนี้จะมีขึ้นในวันเดียวกับที่นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เรียกประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคเพื่อไทย (พท.) จะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค

นายทักษิณ ระบุว่า กำหนดการเดินทางกลับประเทศ ไม่เกี่ยวกับการเลือกนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศ และมีแผนไว้แล้ว ก่อนที่ประธานรัฐสภาจะกำหนดวันยกมือโหวตเลือกนายกฯ

ทักษิณ
นายทักษิณ ชินวัตร

“เดิมผมกำหนดกลับวันที่ 31 ก.ค. แต่รัฐบาลกำหนดให้เป็นวันหยุด ผมจึงเลื่อนมาเป็นวันที่ 10 ส.ค. แต่มีคนไปดูฤกษ์ดูยาม ให้เป็นวันที่ 22 ส.ค. เขาบอกว่าเป็นวันดี ซึ่งผมไม่เชื่อ แต่ไม่อยากขัดใจ อยากให้ทุกคนรักกัน อยากให้บ้านเมืองสงบ”

สำหรับสาเหตุที่ไม่เลือกกลับวันที่ 21 สิงหาคมเพราะเป็นวันเกิดของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว ซึ่งนายทักษิณ ระบุว่าคงไม่ได้ฉลองในวันนั้น เพราะ “ต้องไปนอนในคุก” และเมื่อเดินทางถึงไทยคงต้องเป็นไปตามกระบวนการรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ และพิมพ์ลายนิ้วมือ

“ผมอายุเยอะแล้ว คิดถึงหลาน อยากอยู่กับครอบครัว” นายทักษิณ ระบุ

ขอบคุณ สำนักข่าวบีบีซีไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK