Politics

‘อนุทิน’ ต่อสายตรงถึง ‘เศรษฐา’ บอก 71 เสียงภูมิใจไทย พร้อมหนุนนั่งนายกฯ

“เศรษฐา” โว! “อนุทิน” ต่อสายตรงบอก 71 เสียงภูมิใจไทย พร้อมโหวตหนุนนั่งนายกรัฐมนตรี ชี้ถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยต้องมีนายกรัฐมนตรี

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ว่า คณะเจรจาได้คุยกับพรรคร่วมหลายพรรค และมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี วันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยก็โทรมาหาผม และยืนยันว่าทั้ง 71 เสียงของพรรคพร้อมที่จะโหวตให้ ก็ต้องขอขอบคุณ และยังมีอีกหลายพรรคที่แสดงเจตจำนงมาแล้ว

เศรษฐา

ทั้งนี้ หากพรรคเพื่อไทยเสนอชื่อผมในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ผมก็มีความพร้อม และขอวิงวอนว่า เราก็ต้องการเสียงจาก สว. ด้วย ซึ่งการกระทำของผมก็เป็นที่ประจักษ์ว่า ผมมีความตั้งใจจริง มีความปรารถนาดีกับประเทศชาติ หวังว่าจะได้รับการสนับสนุน สว.

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเรามีความพร้อม และมั่นใจในคณะเจรจาว่าจะตกลงได้กับพรรคร่วมมาเป็นรัฐบาล ภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย เพื่อนำประเทศผ่านพ้นวิกฤต ที่เราเผชิญอยู่ในปัจจุบันกว่า 3 เดือนแล้ว

เศรษฐา

“ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยต้องมีนายกรัฐมนตรี ที่มาช่วยเหลือ ต้องมีรัฐบาลที่มาช่วยเหลือแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน และยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน” นายเศรษฐา ระบุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK