Politics

‘ราเมศ’ โต้ข่าว ส่งคนบินพบ ‘ทักษิณ’ ฮ่องกง เจรจาร่วมรัฐบาล

“ราเมศ” ปัดพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยมีมติให้ไปเจรจาร่วมรัฐบาล ชี้คนใดคนหนึ่งตัดสินใจไม่ได้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวนายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปฮ่องกงพบกับนายทักษิณ ชินวัตร เพื่อเจรจาถึงการร่วมรัฐบาลของประชาธิปัตย์ว่า ในเรื่องนี้ตนยืนยันได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยส่งใครไปเจรจากับนายทักษิณ เพราะตามหลักการของพรรคโดยเฉพาะเรื่องการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล ไม่ได้เป็นอำนาจการตัดสินใจของใครคนใดคนหนึ่ง หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เพราะการร่วมรัฐบาลถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่จะต้องมีการปรึกษาหารือกันในพรรคอย่างละเอียดรอบคอบ

ร่วมรัฐบาล

“พรรคมีข้อบังคับที่ระบุไว้ชัดเจนว่า เมื่อมีประเด็นที่จะร่วมรัฐบาล ต้องประชุมร่วมกันระหว่างกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) และ ส.ส. ของพรรคชุดปัจจุบัน ต้องร่วมกันพิจารณา  ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด” นายราเมศ กล่าว

ร่วมรัฐบาล

นายราเมศ กล่าวถึงกรณีที่จะมีการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะทันต่อการพิจารณาเรื่องร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลหรือไม่ว่า กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบัน  ทำหน้าที่รักษาการอยู่ ก็มีอำนาจในการร่วมพิจารณา ไม่ใช่เฉพาะกรณีร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล แต่สามารถร่วมพิจารณาได้ในทุก ๆ เรื่อง ส่วนที่มีข่าวของนายเดชอิศม์ อยากให้ไปสอบถามเจ้าตัวจะดีกว่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight