Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ ย้ำ! ‘ทักษิณ’ กลับไทยไม่ใช่เรื่องการเมือง รับห่วงเรื่องความปลอดภัย

“อุ๊งอิ๊ง” ย้ำ! “ทักษิณ” กลับไทยเป็นเรื่องของครอบครัว ไม่ใช่เรื่องการเมือง รับห่วงเรื่องความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความระบุว่า แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมเดินทางกลับประเทศไทยของ อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ว่าเป็นการตัดสินใจส่วนตัวของ ดร.ทักษิณ ซึ่งเป็นเรื่องของครอบครัวไม่ใช่เรื่องการเมือง อีกทั้งเป็นระยะเวลากว่า 17 ปีแล้วที่ ดร.ทักษิณ ได้ออกจากประเทศไทยไป

ทักษิณ

1. แพทองธาร ระบุว่า รู้สึกตื่นเต้นตอนที่จะโพสต์เฟซบุ๊กถึงกำหนดการที่ ดร.ทักษิณ จะเดินทางกลับประเทศไทย ส่วนเหตุผลว่า ทำไมถึงเลือกวันที่ 10 สิงหาคมนั้น ในข้อเท็จจริงคือ ดร.ทักษิณอยากกลับประเทศไทยมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่เป็นช่วงวันหยุด จึงต้องเลือกวันเดินทางที่เหมาะสม

2. แพทองธาร เปิดเผยว่า ดร.ทักษิณเป็นผู้ประเมินสถานการณ์ต่าง ๆ เอง โดยเฉพาะสถานการณ์ทางการเมือง เหตุการณ์ต่าง ๆ ยังไม่เสร็จสิ้น จึงต้องรอให้การเมืองสงบนิ่งเรียบร้อยก่อน สำหรับกระบวนการรับตัวไม่ทราบ เนื่องจาก ดร.ทักษิณ เป็นคนดำเนินการเอง และตนมีหน้าที่แค่บอกกับพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนเท่านั้น

ทักษิณ

3. แพทองธาร ยืนยันว่า การตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทยของ ดร.ทักษิณ นั้นเป็นเรื่องของครอบครัว ไม่ใช่เรื่องการเมือง “เคยโพสต์ข้อความไว้แล้วว่าตั้งแต่ต้นปี 2565 ท่านยืนยันจะกลับประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องของครอบครัว ไม่ใช่เรื่องการเมือง เพราะท่านเดินทางออกจากประเทศไทยไป 17 ปีแล้ว”

4. แพทองธาร ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่แสดงความห่วงใยและการตอบรับการเดินทางกลับประเทศไทยของ ดร.ทักษิณ และเชื่อว่าหาก ดร.ทักษิณ รับทราบถึงกระแสตอบรับการกลับบ้านของพี่น้องประชาชนแล้ว คงจะดีใจอย่างมาก และรู้สึกดีใจแทนบิดา แต่ก็เป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK