Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ ยัน ‘ทักษิณ’ กลับไทยแน่! แต่ขอดูโหวตนายกฯ ก่อนว่าจบแบบไหน

“อุ๊งอิ๊ง” ยัน “ทักษิณ” กลับไทยแน่! แต่ขอดูโหวตนายกฯ ก่อนว่าจบแบบไหน ลั่นขอให้สถานการณ์นิ่งกว่านี้จะได้ไม่เป็นตัวกระตุ้นทางการเมือง

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังกลับจากเดินทางไปพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ต่างประเทศ ว่า เมื่อคืนนี้ได้พูดคุยกับคุณพ่อเรื่องการกลับประเทศไทย ซึ่งได้เลื่อนออกจากที่เคยประกาศไว้ในเดือนกรกฎาคมเล็กน้อย เนื่องจากไม่อยากให้เป็นประเด็นการเมือง

ทักษิณ

ก่อนหน้านี้คุณพ่อเคยให้สัมภาษณ์ว่า แม้จะบอกว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่คนก็มองว่าเป็นการเมือง ดังนั้น คุณพ่อไม่ได้อยากกลับมาเพื่อทำให้เป็นส่วนหนึ่งของปัญหา ถ้ากลับมาแล้วช่วยแก้ปัญหาก็จะดีกว่า ไม่ใช่กลับมาในช่วงการเมืองยังไม่นิ่ง ไม่สงบ แล้วจะทำให้เกิดความวุ่นวาย คุณพ่อก็ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า นายทักษิณจะกลับมาแน่ แต่ถ้าไม่ใช่เดือนกรกฎาคมก็คิดว่าอาจจะห่างออกไปไม่มากนัก ต้องดูก่อนว่าสถานการณ์โหวตนายกรัฐมนตรีจะจบแบบไหน พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรต้องดูอีกที ส่วนจะกลับมาเมื่อตั้งรัฐบาลเรียบร้อยหรือไม่นั้น คุณพ่อไม่ได้พูดอย่างนั้น ไม่ได้มีโจทย์นั้น เพียงแต่ขอให้สถานการณ์นิ่งกว่านี้ก่อน จะได้ไม่เป็นตัวกระตุ้นทางการเมือง

ทักษิณ
นายทักษิณ ชินวัตร

“ปัจจัยหลักในการกลับมาขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเมือง เพราะการกลับมาต้องเป็นประเด็นอยู่แล้ว ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง จึงไม่อยากทำให้เกิดความวุ่นวาย นายทักษิณ ห่วงประเทศในเรื่องนี้ จึงอยากให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน” นางสาวแพทองธาร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo