Politics

‘บิ๊กป้อม’ ตอบชัดไปอังกฤษทำไม! ลั่นไม่มีดีลลับ ไม่ได้เจอ ‘ทักษิณ’ 18 ปีแล้ว!

“บิ๊กป้อม” ตอบชัดไปอังกฤษทำไม! ลั่นไม่มีดีลลับ ไม่ได้เจอ-ไม่คุย “ทักษิณ” 18 ปีแล้ว! ส่วนพรรคจะโหวตใครเป็น ประธานสภาให้รอมติ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ได้เดินทางไปที่ประเทศอังกฤษ โดยระบุว่า เดินทางไปเพื่อดูแลร่างกายตัวเอง

บิ๊กป้อม

เมื่อถามว่ามีดีลลับกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีไม่ได้ไปพบกับใคร

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ามีข่าวว่าไปพบกับนายทักษิณ หรือไม่ พล.อ.ประวิตรยืนยันอีกครั้งว่า โอ๊ย….. ผมจะไปพบอย่างไร ไม่เจอกัน 18 ปีแล้ว

เมื่อถามต่อว่ามีการโทรศัพท์พูดคุยกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีโทร ก็ไม่เคยพูดกัน

เมื่อถามว่าหากมีการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีพร้อมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โอ๊ย ยังไม่พูดถึงตอนนั้นหรอกครับ รอไปก่อน

เมื่อถามว่าการประชุมกรรมการบริหารพรรควันนี้จะมีการประชุมเรื่องใดหรือกำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เป็นการประชุมเรื่องทั่วไปของ ส.ส. ใหม่ที่จะเข้ามาที่จะเข้ามาทำหน้าที่ น่าจะมีการพูดจากัน ให้ปฏิบัติตามกฎ ตามกฎข้อบังคับของสภา

บิ๊กป้อม
นายทักษิณ ชินวัตร

เมื่อถามว่าจะมีการหารือเรื่องการโหวตตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ละครับ ยังไม่มีการพูดจากัน แต่คงจะมีการพูดคุยกันในพรรค และคงต้องเป็นมติในพรรคด้วย

ส่วนจะมีการปล่อยให้ฟรีโหวตหรือจะโหวต ไปในทิศทางเดียวกัน พล.อ.เอกประวิตร กล่าวว่า โธ่!! ก็บอกว่าจะประชุมยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นอะไร

เมื่อถามว่าจะเคาะเรื่องทิศทางการโหวตในที่ประชุมพรรคภายในวันนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตอบไปแล้วก็มาถามอีก

ส่วนจะมีการเสนอชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส. พรรคเพื่อไทย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่าระหว่าง พล.อ.ประวิตรกับพรรคเพื่อไทยใครจะขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี ในกรณีที่ต้องฝ่าทางตันทางการเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตรหยุดฟังคำถาม พร้อมกับหันมาตอบกับผู้สื่อข่าวว่า ให้ไปถามเขา

เมื่อถามย้ำว่า ชื่อของ พล.อ.ประวิตร จะสามารถปลดเงื่อนไขทั้งการเกิดรัฐประหาร การได้เสียงของสมาชิกวุฒิสภา และการรับประกันในการกลับมาของนายทักษิณ ชินวัตร พล.อ.ประวิตรไม่ตอบ พร้อมกับปิดประตูรถและเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลไปทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo