Politics

ทิพานัน ยก บิ๊กตู่ ‘นายกผู้วางโครงสร้างอนาคตของชาติ’

ทิพานัน  ยก บิ๊กตู่ เป็น “นายกผู้วางโครงสร้างอนาคตของชาติ” สร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เผยนายกฯ ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอทำงานในเวลาที่มีให้ดีที่สุด 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบข้อความส่งกำลังใจ คำขอบคุณ คำอวยพร และความหวังดีต่าง ๆ ที่ประชาชนส่งมาให้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย มีความรู้สึกซาบซึ้งใจและขอขอบคุณทุก ๆ คนที่ส่งความปรารถนาดีดังกล่าว และขอให้สิ่งดี ๆ ตอบแทนกลับไปเช่นเดียวกัน และในห้วงเวลานี้ขอใช้เวลาที่มีทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

LINE ALBUM นายกประวิตร ๒๓๐๗๑๒

พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับทราบเสียงสะท้อนจากประชาชน ที่ต่างพูดถึงผลงานต่าง ๆ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ริเริ่มดำเนินการไว้จนได้ผลิดอกออกผล สร้างความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนให้ประเทศชาติ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ทั้งนี้ หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเพื่อแก้ไข ปลดล็อก และหยุดยั้งระงับสถานการณ์ความวุ่นวายของบ้านเมือง สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นในประเทศไทย จนได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ 2560 เมื่อปี 2562 และทำหน้าที่เรื่อยมาจนถึงปัจจุบันในฐานะนายกฯ รักษาการ ปี 2566 รวมเป็นเวลากว่า 9 ปี

ตลอดเวลา พล.อ.ประยุทธ์ ได้พิสูจน์ถึงการบริหารบ้านเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต สร้างคุณประโยชน์มากมาย ด้วยผลงานอันที่เป็นที่ประจักษ์ ทุกโครงการ ทุกนโยบาย มุ่งหมายให้เกิดประโยชน์กับประชาชนโดยตรง กำจัดกลไกที่นักการเมืองจะมาเบียดเบียนผลประโยชน์

แม้หลายโครงการจะใช้ระยะเวลานานกว่าจะผลิดอกออกผล จะยังไม่เห็นผลในระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งก็ตาม แต่ผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้น ก็จะคงอยู่ให้คนรุ่นถัดได้รับประโยชน์สืบต่อไป จากรากฐานที่ท่านวางไว้อย่างครอบคลุม

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ
น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ

น.ส. ทิพานัน กล่าวว่า ผลงานต่าง ๆ ที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้ลงมือทำด้วยความตั้งใจ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติอย่างยั่งยืน เช่น การจัดงานประชุม APEC และนำโมเดลเศรษฐกิจ BCG สู่สากล การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทางบก-ทางน้ำ-ทางอากาศ โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล 5G ระบบพร้อมเพย์ EEC เขตเศรษฐกิจพิเศษและระเบียงเศรษฐกิจต่าง ๆ

การส่งเสริมอุตสาหกรรมเป้าหมาย ฟื้นฟูความสัมพันธ์กับซาอุฯ สะสมเงินสำรองระหว่างประเทศจนประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 12 ของโลกในปี 2565 และซื้อทองคำเข้าทุนสำรองระหว่างประเทศเพิ่มมากที่สุดในเอเชีย ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมามีทองคำเพิ่มจาก 152.41 ตันมาอยู่ที่ 244.16 ตัน ทำให้ทุนสำรองที่เป็นทองคำเพิ่มขึ้นถึง 60.20% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ฯลฯ

ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และบทบัญญัติตามรัฐธรรมนูญอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด เห็นได้จากการทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายบริหารในฐานะหัวหน้ารัฐบาล และจนปัจจุบันคือนายกรัฐมนตรีรักษาการ ได้วางตัวเป็นกลาง ไม่ก้าวก่ายอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติ และอำนาจฝ่ายตุลาการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การรักษาการจะมีจนกว่าจะมีนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งก็จะเป็นกลไกปกติของทางรัฐสภา อันเป็นไปตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo