Politics

‘พิธา’ ประกาศขึ้นเวทีสุดท้ายในฐานะ ส.ส. คราวหน้าจะมาในฐานะ ‘นายกฯ’

พิธา” ประกาศขึ้นเวทีสุดท้ายในฐานะ .. คราวหน้าจะมาในฐานะนายกฯ” ชี้ประยุทธ์” วางมือ ยุคสมัยของประชาชนมาถึงแล้ว

วันที่ 11 ..2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีปราศรัยขอบคุณประชาชนที่ตลาดนัดเรือบิน จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีประชาชน แฟนคลับจำนวนมาก สวมเสื้อสีส้มมารอฟังการปราศรัยส่งเสียงเรียกนายกพิธา โดยก่อนหน้านี้แฟนคลับบางส่วนเดินทางไปรอการปราศรัยที่ศาลากลาง สมุทรปราการ เนื่องจากกำหนดการเดิมแจ้งว่าจะมีการจัดปราศรัยบริเวณดังกล่าว แต่ภายหลังพรรคก้าวไกลแจ้งเปลี่ยนสถานที่ แต่เนื่องจากนายพิธาเดินทางมาถึงเวทีล่าช้ากว่ากำหนดการเกือบ 1 ชั่วโมง ทำให้แฟนคลับตามมาทันที่เวทีตลาดนัดเรือบิน

พิธา

เมื่อนายพิธามาถึง ได้ทักทายชาวสมุทรปราการว่าไงสมุทรปราการ ยุคสมัยของประชาชนมาถึงแล้ว วันนี้ พลเอกประยุทธ์ทำงานวันสุดท้ายแล้ว สมุทรปราการจะเป็นเวทีสุดท้ายที่ผมขึ้นเวทีในฐานะ .. ครั้งหน้าจะมาในฐานะนายกรัฐมนตรี

นายพิธา กล่าวว่า ยุคสมัยที่กำลังจะเปลี่ยนไปเป็นของประชาชน จะสำเร็จไม่ได้ถ้าไม่มีสมุทรปราการ ขอปรบมือดังๆ ให้กับคนสมุทรปราการ พวกคุณมันแน่มาตลอด ก่อนจะอ้อนว่ารู้ตัวบ้างไหมว่ารัก ผมเป็นนักการเมืองที่ดีขึ้นได้เพราะคนสมุทรปราการนะ เป็นหนี้บุญคุณคนสมุทรปราการ

นายพิธา ย้ำว่า จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะมาอภิปราย จะมาปราศรัยในฐานะ .. ครั้งหน้าจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี แก้ไขปัญหาประชาชน เลือกแล้วไม่ต้องลุ้นอีกต่อไป

พิธา

ถึงเวลาคืนโอกาสให้กับประเทศไทย คืนความปกติให้กับการเมืองไทย ในขณะที่เราเฉลิมฉลองกันแบบนี้ ใช้เวลาร่วมกันในการปราศรัยครั้งสุดท้าย หลายท่านคงมีความกระวนกระวายใจไม่น้อย เพราะก่อนที่จะเป็นนายกฯ เลือกมาตั้งสองเดือนแล้วยังมีปราการด่านต่างๆ แต่ปราการที่สมุทรปราการได้ทลายลงแล้ว ต่อไปมีแต่อนาคตเท่านั้น ขอให้ ..ทั้ง 8 คน 8 เขต รวมถึงสมาชิกวุฒิสภาที่มาจากจังหวัดสมุทรปราการ อยู่ข้างอนาคต และปล่อยให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าเสียที

พี่น้องต้องช่วยผมนะ ถ้าจะช่วยกันขอให้หัวคะแนนธรรมชาติกลับมาอีกครั้งได้หรือไม่ ช่วยกันพูดคุย ช่วยกันวิงวอน ช่วยกันอธิบายและขอร้องด้วยข้อความสั้นๆแค่นี้ว่า สำหรับพี่ๆ วุฒิสภา ช่วยกันอธิบายให้สังคมเข้าใจ อย่าเหมารวม .. อย่าไปเหมารวมเขา พวกเขาเป็นปัจเจกชนที่มีความหวังดีต่อบ้านเมืองเช่นกัน

359474240 846595090363178 4886733121806687427 n

มีคนที่กล้าหาญแล้วบอกว่าไม่ใช่กงการอะไรของวุฒิสภา ไม่ว่าจะเป็นคดีอะไร ไม่ว่าจะเป็นนโยบายอะไร มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว ไม่ใช่กงการอะไรของวุฒิสภาที่จะมาตัดสินแทนเจตนารมย์ของพี่น้องประชาชนมากกว่า 25 ล้านเสียง ที่รวมกันเป็น 8 พรรคจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก ปรบมือให้วุฒิสภาที่ยืนอยู่เคียงข้างประชาชน

แล้วเมื่อวันนั้นมาถึง วันที่ผมได้กลับมาที่สมุทรปราการอีกครั้ง ขึ้นเวทีพบปะประชาชน ซึ่งอาจจะเป็น ครม. สัญจรที่สมุทรปราการก็เป็นได้ แล้วการประชุมครม.สัญจรนั้น จะเอาตัวตึงทั้งหมดมารวมกันช่วยกันแก้ไขปัญหาให้บ้านเมือง แก้ไขปัญหาให้ชาวสมุทรปราการ มาร่วมกันแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ไม่ให้มีไฟไหม้เหมือนเดิม มาช่วยกันแก้ไขปัญหาสาธารณสุข ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นใหม่ หรือคนรุ่นใหญ่ ของสมุทรปราการ ตั้งแต่เขต 1 จนถึงเขต 8 พรรค ก้าวไกลพร้อมรับใช้ทุกท่านให้สมกับบุญคุณที่ให้มา ท่านคือเมืองหลวงของพรรคก้าวไกล

358453402 846595343696486 765111402389773926 n

ในช่วงท้าย นายพิธากล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ขอบคุณสำหรับทุกคะแนนทุกความไว้วางใจที่มีให้กับพวกเรา ขอให้สัญญาตรงนี้ว่าจะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

ทั้งนี้ ระหว่างการปราศรัยมีแฟนคลับ และเด็กๆนำดอกไม้มามอบให้เป็นระยะ พร้อมกับบอกรักนายพิธา ซึ่งนายพิธาก็บอกว่าลุงก็รักหลานเหมือนกัน

359194209 846595193696501 8598729875969290072 n

หลังจบการปราศรัย นายพิธาได้เซลฟี่กับคนที่มาร่วมฟัฃปราศรัย ขณะที่ด้อมส้มก็เปิดแฟลชเป็นทะเลดาว  จากนั้นนายพิธาได้ลงมาพูดคุยกับแฟนคลับซึ่งเป็นผู้พิการ 3 คนที่นั่งวีลแชร์มานั่งรอด้านหลังเวทีใกล้กับจุดจอดรถของนายพิธา ซึ่งนายพิธาได้รับขนม ถ่ายรูปกับแฟนคลับทั้ง 3 คน ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo