Politics

จับตา! ‘ดร.เอ้ สุชัชวีร์’ ขยับชิงเก้าอี้หัวหน้าปชป.

จับตา! “ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ขยับชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เจ้าตัวรับมีผู้ใหญ่ชักชวนจริง-ขอเวลาตัดสินใจ 

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) สำหรับการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ ในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2566 วันที่ 9 ..นี้ โดยไฮไลท์อยู่ที่การเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ รวมถึงตำแหน่งเลขาธิการพรรค และรองหัวหน้าพรรค โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าแคนดิเดตหัวหน้าพรรค คือ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ..สงขลา โดยการผลักดันของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

จับตา

ล่าสุดมีรายงานว่า ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มนายเฉลิมชัย ชักชวนให้ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.เพื่อชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยพูดคุยมาแล้วครั้งหนึ่งแต่เจ้าตัวปฏิเสธ จึงต้องจับตาไปที่การประชุมใหญ่ในวันที่ 9 ..ว่าจะมีการเสนอชื่อนายสุชัชวีร์ เป็นหัวหน้าพรรค , นายเดชอิศม์ เป็นเลขาธิการพรรค , ..วทันยา บุญนาค รองหัวหน้พรรครับผิดชอบพื้นที่ กทม.แทน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่อาจขยับไปเป็นรองหัวหน้าพรรคตามภารกิจหรือไม่

ทั้งนี้ นายสุชัชวีร์ ยอมรับสั้นๆ ว่า มีผู้ใหญ่มาชักชวนให้เป็นหัวหน้าพรรคจริง เพราะเห็นว่าน่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงได้ แต่จนนาทีนี้ยังไม่ตัดสินใจว่าจะลงสมัครหรือไม่

สำหรับ “ดร.เอ้” สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 2 รองจาก “ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” ผู้ว่าฯ กทม.คนปัจจุบัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo