Politics

รทสช. เปิดตัวทีมโฆษก ปรับงานพีอาร์เร็วขึ้น เน้นลุยเชิงรุก-โต้ทุกข่าวเท็จ

รทสช.เปิดตัวทีมโฆษก ลั่นปรับงานพีอาร์ให้เร็วขึ้น เน้นงานเชิงรุก ตอบโต้ทุกข่าวที่เป็นข่าวเท็จ

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค แถลงเปิดตัวทีมโฆษก รทสช.ประกอบด้วย นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ..ราชบุรี เขต 4 เป็นโฆษกพรรค และรองโฆษก 3 คน คือ นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา อดีตผู้สมัคร ..เชียงใหม่ , นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ อดีตผู้สมัคร ..กทม.และ นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี (เนเน่) อดีตผู้สมัคร ..กทม.โดยมีที่ปรึกษาทีมโฆษก 3 คน คือ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ , นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรค รทสช.และ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ อดีต ..อุตรดิตถ์

เปิด

นายเอกนัฏ กล่าวว่า ภารกิจหลักของพรรค รทสช.หลังจากผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว แม้จะมี ..36 ที่นั่ง แต่ก็ได้รับคะแนนนิยม 4 ล้านกว่าเสียง ซึ่งผู้บริหารพรรคและสมาชิกพรรคยืนยันว่าจะนำ 4 ล้านกว่าเสียงนั้น ไปใช้เป็นต้นทุน สานต่อภารกิจและเจตนารมณ์ทางการเมืองของพรรค ส่วนเรื่องการฟอร์มจัดตั้งรัฐบาลไม่ใช่หน้าที่หลักของ รทสช.เพียงแต่ตนในฐานะผู้บริหารพรรคได้แสดงจุดยืนหลายครั้ง ในการเลือกประธานสภาและนายกฯ ว่าจะไม่สนับสนุนประธานสภาหรือนายกฯ จากพรรคที่มีวาระจะผลักดันการแก้ไขมาตรา 112

นายเอกนัฏ ยืนยันว่า จากนี้ไปเราจะเริ่มภารกิจปรับปรุง พัฒนาเปลี่ยนวิธีการทำงานให้ตอบโจทย์ ความเปลี่ยนแปลง ตามความต้องการของสังคมให้ดีขึ้น เช่น การขับเคลื่อนงานด้านการเมืองในอนาคต เราไม่ได้พึ่งเฉพาะ ..ที่อยู่ในสภาเท่านั้น แต่จะมีการเชื่อมโยงกับกลุ่มงานการเมืองเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนกลุ่มต่างๆ นอกสภาด้วย ซึ่งในส่วนนี้ตนได้ดำเนินการทำ workshop เพื่อระดมความคิด คำแนะนำผ่านผู้สมัครของพรรคหลายคน และจะมีข้อสรุปที่จะนำไปเปลี่ยนวิธีการทำงานรวมถึงโครงสร้างของพรรค

รทสช.

นายเอกนัฏ กล่าวว่า สำหรับการปรับปรุงโครงสร้างในช่วงแรก ในวันอังคารที่ผ่านมา โดยกรรมการบริหารพรรคได้มีมติแต่งตั้งทีมโฆษกชุดใหม่ เป็นกระบอกเสียงสำคัญรับฟังความคิดเห็นในทางการทำงานคำแนะนำจากสมาชิก กองเชียร์ และประชาชนที่ศรัทธาพรรค

นายเอกนัฏ กล่าวว่า สำหรับ นายอัครเดช เป็น ..ราชบุรี 2 สมัย มีประสบการณ์การทำงานในสภา เป็นประธานกรรมาธิการมีความรู้เรื่องระเบียบข้อกฎหมายและมีประสบการณ์การทำงานการเมือง และเคยเป็นรองโฆษกของพรรคการเมืองมาก่อน ส่วนรองโฆษก 3 คน คือ ..รัดเกล้า ถือมีประสบการณ์ทำงานในบริษัทเอกชนรายใหญ่ การศึกษาและบริหารบุคคลซึ่งทำหน้าที่ รับฟังความคิดเห็นของผู้สมัครรวมถึงสมาชิกพรรคกองเชียร์พรรค เพื่อจะนำมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการทำงานของพรรคให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนนายพงศ์พล มีบทบาททางการเมืองได้สื่อสารแทนพรรคในหลายประเด็นสำคัญผ่านช่องทางการ สื่อสารช่องทางใหม่ๆ มีประสบการณ์ในการทำงานในภาคเอกชนเช่นเดียวกัน เป็นเจ้าของธุรกิจ Start Up ซึ่งประสบความสำเร็จมาแล้วและมีความตั้งใจที่จะทำงานการเมืองเช่นเดียวกัน ส่วนนายชินภัสร์ อาสาเข้ามาทำงานการเมืองเริ่มต้นด้วยความตั้งใจ กล้าพูด กล้าแสดงจุดยืน ไม่เกรงกลัว ต่อ ทัวร์ลง ถือเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์การทำงาน เช่นเดียวกัน

ด้าน นายอัครเดช กล่าวว่า ได้มีโอกาสทำงานการเมืองมาระยะเวลาหนึ่ง จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจะนำอุดมการณ์และจุดยืนของพรรค รวมถึงผลงานสื่อสารไปยังพี่น้องประชาชน เพื่อที่จะได้ขยายแนวร่วม ให้กับประชาชนมาสนับสนุนพรรคมากขึ้น ในส่วนของการทำงานของทีมโฆษกก็จะมีการพูดคุยและปรึกษา ที่ปรึกษา 3 ท่าน เพื่อขับเคลื่อนภารกิจของพรรคให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนมากขึ้น เน้นเข้าถึงง่ายและ ทำงานเชิงรุก เราจะไม่ตั้งรับอีกแล้ว จะตอบโต้ ทุกข่าวที่เป็นข่าวเท็จ นอกจากนี้จะมีการเปลี่ยนการทำงานของ PR ให้รวดเร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เรามั่นใจว่าทีมโฆษกของเราจะสามารถเชื่อมโยงกลุ่มคนทุกวัย เข้ามาสู่เป้าหมายที่พักได้วางไว้โฆษกพรรค ระบุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo