Politics

‘ประยุทธ์’ ขอ!! อย่าถามเรื่องการเมือง ยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่

“พล.อ.ประยุทธ์” ขอ!! อย่าถามเรื่องการเมือง ยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ ลั่นผมจำเป็นต้องถอยออกมาก่อน ขอเน้นแค่เรื่องงานของรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ แล้วหรือไม่ว่า ยังไม่เห็นข่าวเลย และยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน เมื่อถามว่า นายพีระพันธุ์ได้แจ้งหรือไม่ว่าจะลาออกเมื่อไหร่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เป็นเรื่องของท่าน

ประยุทธ์

“เอาอันนี้ วันนี้ขอพูดแล้วกัน ผมจำเป็นต้องถอยห่างออกจากการเมือง ฉะนั้น อย่ามาถามผมในเรื่องการเมือง ช่วงนี้เราเดินหน้ามาสู่ช่วงเปิดรัฐสภา โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดสมัยประชุมรัฐสภา ในวันที่ 3 ก.ค.นี้ จากนั้นจะมีการพิจารณาเลือกประธานสภาฯ ต่อไปก็เดินหน้าไปสู่การเลือกนายกฯ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ผมขอกำหนดบทบาทของผมให้ชัดเจนว่า ผมจำเป็นต้องถอยออกมาตรงนี้ก่อน ผมจะไปทำเฉพาะเน้นเรื่องงานของรัฐบาล ซึ่งเรามีเวลาอยู่จำกัดในตอนนี้ เพื่อจะรักษาเสถียรภาพของประเทศชาติไว้ให้ได้ ทางด้านเศรษฐกิจ การเงินและการคลัง รวมถึงความสัมพันธ์ต่าง ๆ มันต้องแข็งแรงและต้องเข้มแข็ง ผมจะเน้นน้ำหนักตรงนี้ เรื่องการเมืองก็เป็นเรื่องของการเมืองที่จะว่ากันไป อย่าเอาผมไปทำให้มันเกิดปัญหาความขัดแย้งอีกเลย ผมก็จะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่

เมื่อถามว่า มีความเห็นอย่างไรต่อข้อเสนอของสมาชิกพรรคก้าวไกลที่เสนอเปลี่ยนวันชาติ จากวันที่ 5 ธันวาคมไปเป็นวันที่ 24 มิถุนายนว่าเหมาะสมหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็รู้อยู่แล้ว จะถามทำไม

ประวิตร 2766601
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

เมื่อถามอีกว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องการเมือง ปล่อยให้การเมืองเขาว่าไป เรื่องการเมืองไม่ตอบ

เมื่อถามย้ำว่า ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่คุยอะไรกับใครทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การออกมาปฏิบัติภารกิจนอกทำเนียบรัฐบาลในวันเดียวกันนี้ ยังคงมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยทุกชั้นของห้างสรรพสินค้าได้มีตำรวจและทหารนอกเครื่องแบบยืนรักษาความปลอดภัยจุดบรรไดเลื่อนทุกชั้น เนื่องจากเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ขณะเดียวกันได้มีประชาชนที่มาเดินซื้อของ เมื่อทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาจึงมาดักรอ เพื่อขอถ่ายรูปและให้กำลังใจ “นายกฯ สู้ ๆ” ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo