Economics

‘ทิพานัน’ โว ธนาคาร ICBC มองไทย น่าลงทุนอันดับต้นๆ ของโลก สะท้อนผลสำเร็จส่งเสริมการลงทุน ‘รัฐบาลบิ๊กตู่’

“ทิพานัน” โว ธนาคาร ICBC มองไทย น่าลงทุนอันดับต้นๆ ของโลก สะท้อนผลสำเร็จส่งเสริมการลงทุน “รัฐบาลบิ๊กตู่”

วันที่ 30 มิถุนายน 2566 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายหลี เสี่ยวปอ นายกสมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ICBC ระบุ ประเทศไทยมีความน่าสนใจลงทุนอันดับต้นๆ ของโลก เนื่องจากด้านต่างประเทศมีความแข็งแกร่ง มีทุนสำรองสูงอันดับที่14 ของโลก ควบคุมอัตราแลกเปลี่ยน และลดความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนให้นักลงทุนต่างชาติได้

น่าลงทุน

สะท้อนผลสำเร็จมาตรการส่งเสริมการลงทุน

พร้อมทั้งเชื่อว่าจีน ยังให้ความสำคัญกับการเข้ามาลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ผู้บริหารระดับสูงธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของจีน ให้ความเชื่อมั่นกับประเทศไทย

สะท้อนผลสำเร็จของการการเตรียมพร้อมประเทศไทยเพื่อดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ จากนโยบายและมาตรการส่งเสริมการลงทุนต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่ EEC การก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน และการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ต่างๆ ซึ่งเป็นผลจากความมุ่งมั่นและเร่งขับเคลื่อนจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

น่าลงทุน

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริหารของธนาคารพาณิชย์ชั้นนำ  ที่มองเห็นศักยภาพของประเทศไทย เป็นอันดับต้นๆของโลก ช่วยสร้างโอกาสให้กับประเทศไทย เป็นที่สนใจของประเทศต่างๆในโลก ดึงดูดการลงทุนและเม็ดเงินมูลค่ามหาศาล เกิดการจ้างงานและการกระจายรายได้ เพื่อการเติบโตของเศรษฐกิจไทย และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย

shutterstock 2112208565

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo