Politics

‘พล.อ.ประยุทธ์’ หน้านิ่ง! นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. ปัดตอบดีลลับ ‘บิ๊กป้อม’ จ่อนั่งนายกฯ

“พล.อ.ประยุทธ์” หน้านิ่ง! นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. ปัดตอบดีลลับ “บิ๊กป้อม” จ่อนั่งนายกฯ ด้าน “พล.อ.ประวิตร” ยิ้มหวานปัดตอบสื่อได้พบ “ทักษิณ” ที่อังกฤษหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยมีสีหน้าเรียบเฉยและไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน หลังมีกระแสข่าวลือดีลลับจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาจได้เป็นนายกรัฐมนตรี

ประยุทธ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางไปร่วมประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด

ทั้งนี้มีรายงานว่า ภายหลังการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรค จะเดินทางเข้าร่วมการประชุมพรรคด้วย เพื่อพบปะและแสดงความยินดีกับ ส.ส.ของพรรคทั้ง 36 คน

ด้าน พล.อ.ประวิตร ที่เพิ่งเดินทางกลับจากอังกฤษมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนหันมายิ้มให้สื่อมวลชน เมื่อผู้สื่อข่าวทักทายว่าหน้าตาดูสดใสหลังกลับจากพักผ่อนที่อังกฤษ พล.อ.ประวิตรได้แต่ยิ้ม

ประยุทธ์
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

เมื่อถามว่าไปดูม้าแข่งสนุกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ

เมื่อถามว่า จะชี้แจงหรือไม่หลังมีกระแสข่าวไปอังกฤษพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ ได้แต่ส่ายศีรษะเล็กน้อย ก่อนเดินเข้าห้องรับรองสีเหลือง ตึกสันติไมตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้มี ครม. แจ้งลาการประชุม 7 คน ประกอบด้วย 1. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข 2. นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 3. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 4. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 5. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน 6. นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ 7. นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo