Politics

‘บิ๊กตู่’ สั่งรัฐมนตรีเตรียมส่งมอบงาน ครม. ชุดใหม่ ชู ‘น้องเก๊กฮวย’ ความสำเร็จรัฐบาล!

“บิ๊กตู่” สั่งรัฐมนตรีทุกกระทรวงเตรียมส่งมอบงาน ครม. ชุดใหม่ ชู “รถไฟฟ้าสายสีเหลือง” ความสำเร็จรัฐบาลชุดนี้

รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แจ้งว่า ในที่ประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวตอนหนึ่งกับ ครม. ว่า ขอให้รัฐมนตรีทุกกระทรวงเตรียมตัว เตรียมเอกสาร และเตรียมความพร้อมในการส่งมอบงานของกระทรวงให้กับ ครม. ชุดใหม่ โดยเฉพาะงานที่เป็นโครงการของรัฐบาลชุดนี้แล้วรัฐบาลชุดหน้ายังต้องทำต่อเนื่อง ให้ดูรายละเอียดให้เรียบร้อยก่อนส่งมอบ

บิ๊กตู่

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้หยิบเรื่องโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ขึ้นมาพูดคุยว่า ถือเป็นโครงการที่ประสบความสำเร็จของรัฐบาลชุดนี้ ผมได้ลองไปนั่งแล้ว อยากให้ทุกคนลองไปนั่ง ขณะที่รัฐมนตรีบางคนได้เสนอแนะว่า ได้ลองไปนั่งแล้ว แต่พบว่ายังมีบางช่วงที่ยังไม่มีการเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าสีอื่น โดยเฉพาะแอร์พอตเรลลิ้งค์

บิ๊กตู่

นอกจากนี้ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ยังได้แจ้งให้ที่ประชุม ครม. รับทราบถึงหมายกำหนดการรัฐพิธีเปิดประชุมสภาในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ โดยขอให้รัฐมนตรีเตรียมพร้อมความเรียบร้อย ทั้งเรื่องชุดแต่งกาย เวลา แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนวันที่ 4 กรกฎาคมซึ่งตรงกับวันอังคาร การประชุม ครม. ยังจะมีขึ้นตามปกติ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะทางสภายังไม่ได้มีการนัดประชุมสภาเพื่อเลือกประธานสภาแต่อย่างใด แต่หากมีการนัดประชุมสภาในวันที่ 4 กรกฎาคม อาจจะต้องเลื่อนการประชุม ครม. ออกไปเป็นช่วงบ่าย เพราะมีรัฐมนตรีหลายคนเป็น ส.ส.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo