Politics

‘ธนกร’ ยังไม่เห็น ‘บิ๊กตู่’ ขนของออกจากทำเนียบฯ

ธนกร” ยังไม่เห็นบิ๊กตู่” ขนของออกจากทำเนียบฯ ยันพร้อมส่งมอบภารกิจรัฐบาลใหม่ ชี้ปมประธานสภาฯ ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

วันที่ 22 มิ..66 นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกระแสข่าวการขนของย้ายออกจากทำเนียบรัฐบาล ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ตนยังไม่เห็นเรื่องการเก็บของ และยังคุยกับนายกฯรัฐมนตรีทุกวัน ท่านยังคงทำงานตามปกติ แต่เมื่อมีไทม์ไลน์ของรัฐบาลใหม่ คณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบันก็รู้อยู่แล้วว่าต้องเตรียมการเพื่อส่งมอบภารกิจให้กับรัฐบาลชุดใหม่

ธนกร

ส่วนประเด็นการโหวตประธานรัฐสภานั้น ในพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีการประชุมหารือกัน และเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลเก่ามีความสัมพันธ์อันดีกันมาก อาจจะมีการพูดคุยกัน และยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมจะทำหน้าที่อย่างดี และพร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้าน เพราะไม่ว่าจะอยู่สถานะใดก็ทำหน้าที่เพื่อประชาชนอยู่แล้ว

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลยังไม่สามารถตกลงตำแหน่งประธานสภาได้นั้น ตนไม่อยากก้าวล่วง ขอให้พรรคอันดับหนึ่งอันดับสองจัดตั้งรัฐบาลไป แต่ย้ำว่าทุกอย่างไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ จึงขอเป็นกำลังใจให้

ขณะที่การเสนอชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ เข้ามาชิงตำแหน่งประธานสภา เรื่องนี้พรรครวมไทยสร้างชาติต้องคุยกันก่อน เพราะตนมองว่าคนที่จะเป็นประธานสภาต้องมีคุณสมบัติพิเศษ รู้กฎหมายและมีความเป็นกลาง ไม่ใช่ว่าใครอยากได้คนนั้นคนนี้ก็ได้ ต้องมีความเหมาะสมด้วย จะมีเสียงข้างมากอย่างเดียวไม่ได้ เพราะตำแหน่งประธานสภาเป็นตำแหน่งที่สำคัญ พร้อมอ้างอิงถึง นายชวน หลีกภัย ว่าที่ผ่านมาทำหน้าที่ได้ดี ตำแหน่งประธานสภา ต้องมีบารมี ความประนีประนอม มีวัยวุฒิ คุณวุฒิ และความเข้มแข็งในตัวเอง เพื่อให้การทำงานในสภาเป็นไปอย่างราบรื่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo