Politics

‘เพื่อไทย’ รอ ‘ก้าวไกล’ ส่งรายละเอียดคุยพรรคร่วมรัฐบาล 30 พ.ค.

“เพื่อไทย” รอ “ก้าวไกล” ส่งรายละเอียดคุยพรรคร่วมรัฐบาล 30 พ.ค. ยันยังไม่คุยแบ่งเก้าอี้ ขอทุกอย่างคุยภายใน ทั้งตำแหน่งประธานสภาฯ และตำแหน่งรัฐมนตรี 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีการนัดพูดคุย 8 พรรคร่วมรัฐบาล วันที่ 30 ..นี้ ว่า พรรคแกนนำเป็นคนนัดหมายมา ยังไม่มีรายละเอียดว่าจะหารือเรื่องอะไรบ้าง พรรคเพื่อไทยคงต้องไปฟังรายละเอียดจากทางพรรคก้าวไกลก่อน ว่าวาระจะพูดคุยเรื่องอะไรบ้าง คาดว่าคงได้ก่อนวันที่ 30 ..เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้เตรียมข้อมูลและแนวทางที่จะนำไปหารือ โดยตัวแทนของพรรคเพื่อไทยที่จะไปร่วมหารือคาดว่าจะเป็น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค และตน ที่เคยไปร่วมการพูดคุยกับพรรคร่วมตั้งแต่ต้น

เก้าอี้

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยได้หารือถึงการวางตัวรัฐมนตรีเป็นการภายในแล้วหรือยัง นายภูมิธรรม ตอบว่า ยัง เพราะยังไม่รู้จะแบ่งเก้าอี้กันอย่างไร ตอนนี้มีแต่ข่าวที่ปรากฎผ่านสื่อ แต่พรรคแกนนำยังไม่ได้พูดอย่างเป็นทางการ เราจึงไม่นำมาหารือภายในพรรคเพราะยังไม่ชัดเจน ถ้าได้การจัดสรรที่ชัดเจนมาแล้วเราค่อยหารือกัน วันนี้เราไม่คิดอะไรไปก่อนได้ความชัดเจน เพราะที่สุดแล้วไม่รู้ว่าผลออกมาเป็นอย่างไร

เมื่อถามย้ำว่า ที่สุดแล้วเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ จะจบด้วยดีหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ทุกอย่างคงเป็นไปตามที่สาธารณชนคาดหวัง ให้ทุกอย่างคุยกันภายในห้อง ทั้งตำแหน่งประธานสภาฯ และตำแหน่งรัฐมนตรี เพื่อจะได้เห็นภาพชัด เพราะเราเคยคุยกันแล้วว่าการแบ่งตำแหน่งต่างๆ ต้องให้เกียรติกัน กระทรวงต่างๆ ต้องเหมาะสมกับนโยบายของแต่ละพรรค ทางที่ดีจึงต้องอยู่ในห้องเจรจาไม่ใช่ให้ใครไปพูดข้างนอก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo