Politics

‘FCเพื่อไทย-เสื้อแดง’ แนะรอใช้สิทธิพรรคอันดับ 2 รวมเสียงข้างมาก

“FCเพื่อไทย-เสื้อแดง” ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ “พรรคเพื่อไทย” ถอนตัวออกมาจากการร่วมรัฐบาล แนะรอใช้สิทธิพรรคอันดับ 2 รวมเสียงข้างมาก

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2566 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรี นายนิยม นพรัตน์ ตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดง ยื่นหนังสือแสดงเจตจำนงถึงพรรคเพื่อไทย โดยมี นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนรับเรื่อง มีเนื้อหาระบุว่า พวกเรากลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย มีความเห็นว่าก่อนการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยถูกโจมตีด้วยข้อมูลเท็จจากกลุ่มพรรคการเมือง และ FC บางพรรคต่อเนื่องมาถึงหลังเลือกตั้ง ทางกลุ่มเห็นว่าพวกเราควรมาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย เพื่อให้พรรคได้รับทราบว่ายังมีผู้สนับสนุน 10 ล้านกว่าเสียง จากการเลือกตั้งครั้งนี้ ที่ยังให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยในการขับเคลื่อนงานทางการเมืองเพื่อประชาชนสืบต่อไป เมื่อพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลมองว่า พรรคเพื่อไทยเป็นอุปสรรค และปัญหาต่อการจัดตั้งรัฐบาล อ้างอิงธรรมเนียมปฏิบัติ ทางกลุ่มจึงต้องการให้พรรคเพื่อไทยตระหนักว่า พรรคที่ได้อันดับ 2 ที่ผ่านมาไม่ เคยมีธรรมเนียมจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคที่ได้อันดับ 1

รัฐบาล 7

ทั้งนี้ เพื่อลดความขัดแย้งดังกล่าว ทางกลุ่มจึงมีข้อเสนอถึงพรรคเพื่อไทย เพื่อพิจารณาดังนี้ 1.ให้ทบทวนถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ 2.ให้เกียรติพรรคอันดับหนึ่งได้รวบรวมเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลตามมารยาททางการเมือง 3.ให้โหวตสนับสนุนแคนดิแดตนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคที่ได้อันดับ 1 4.ให้โหวตสนับสนุนกระบวนการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ของประชาชน 5.ถ้าพรรคอันดับ 1 ไม่สามารถรวบรวมเสียงข้างมากเพื่อจัดตั้งรัฐบาลได้ ให้พรรคเพื่อไทยใช้สิทธิในการเป็นพรรคอันดับ 2 รวบรวมเสียงข้างมาก เพื่อจัดตั้งรัฐบาล และนำนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชนมาผลักดันให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป หรือแล้วแต่พรรคจะใช้ดุลพินิจเป็นอย่างอื่น ทางกลุ่มขอให้พรรคเพื่อไทยได้โปรดพิจารณาข้อเสนอนี้ หากพรรคตัดสินใจอย่างใดก็ตาม ทางกลุ่มก็ขอน้อมรับการตัดสินใจ และยืนยันว่าจะเคียงข้างพรรคด้วยความเชื่อมั่น และศรัทธาตลอดไป

ภาพหน้าจอ 2566 05 28 เวลา 16.13.18

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo