Politics

‘นายกฯ’ ถึงหนองบัวลำภู ขออย่าจงเกลียดจงชังทหาร อวดมือบวมเป่ง เพราะพูดมาก!

“นายกรัฐมนตรี” เดินทางถึงหนองบัวลำภู ตรวจติดตามการดำเนินงานป้องกันปัญหายาเสพติด ขออย่าจงเกลียดจงชังทหาร หากไม่มีทหารจะลำบาก พร้อมอวดมือบวมเป่ง เพราะพูดมาก!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อตรวจติดตามการดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดหนองบัวลำภู ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน (หนองบัวลำภูต้นแบบสีขาวปลอดยาเสพติด)

นายกรัฐมนตรี

สิ่งที่คาดหวังตอนนี้คือความร่วมมือ

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับประชาชนว่า ขอบคุณที่อุตส่าห์มารับในวันนี้ ตั้งแต่เช้าพูดมากท้องขึ้นแล้ว เป็นนายกฯ พูดเยอะ ไม่พูดก็ไม่ได้ปัญหายาเสพติดมีความซับซ้อนบางทีมีใต้โต๊ะ ใต้อะไรอีกเยอะแยะ เขาเรียกว่าซับซ้อน ฉะนั้นวันนี้เราต้องแก้ไขปัญหาภายในประเทศของเรา สิ่งที่คาดหวังตอนนี้คือความร่วมมือ ร่วมใจในชุมชน ในหมู่บ้าน รักลูก อย่ารักในทางที่ผิด ผมให้เวลาไปแล้ว 3 เดือน เหลืออีก 1 เดือนจะต้องทำเป็นรูปธรรมให้เห็น

“ผมชอบพูดคำว่านะจ๊ะ เพราะมันรู้สึกใกล้ชิดกันดี ผมก็เป็นคนแบบนี้แหละ วันนี้ต้องทำต่อให้สำเร็จ ความสำเร็จวัดผมด้วยคนเหล่านี้ ต้องไม่มีในสังคม แต่ถ้าทำแล้วไม่สำเร็จ ก็อย่าทำ กลับบ้านดีกว่าเสียเวลา อย่างไรก็ตาม ขอให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ดูแลในเรื่องของงบประมาณปราบปรามยาเสพติดด้วย” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี

ไม่ได้มาหาเสียง

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า อย่าให้ใครมาทำลายสถาบันครอบครัว โดยเด็ดขาด ใครจะทำลายไม่ได้ ตนยอมไม่ได้ สังคมไทย สังคมพ่อแม่ ถ้าทำลายประเทศไทยจะไม่เหลืออะไรทั้งสิ้น เราจะอยู่แบบไร้กฎเกณฑ์กติกากันไม่ได้รามีชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์นี่คือแกนนำของประเทศไทย ที่มีมายาวนานกว่าจะเป็นหนองบัวลำภูวันนี้ รู้หรือไม่ว่ามีอะไรเกิดขึ้นมาในบ้านเรา กว่าจะสร้างพื้นแผ่นดินดีขึ้นมาแม้จะลำบากร้อน แต่เราก็ต้องมีที่ยืนเรื่องที่ดินทำกิน

ทั้งนี้ รัฐบาลจะดูแลให้วันนี้ได้ทำทยอยมาหลายจังหวัด ซึ่งปัญหามีความซับซ้อนเยอะมากแต่ขอให้เข้าใจว่าทำไมต้องทำอย่างนั้น อย่างนี้ เราต้องรู้จักว่าถ้าจะพัฒนาตัวเองเพื่อประเทศ ตนทำหน้าที่ของรัฐบาล ทุกรัฐบาลต้องทำหน้าที่สร้างความเท่าเทียมในทุกโอกาสให้กับทุกคน ตนต้องทำหน้าที่ของตนในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีต้องรับผิดชอบในการทำงานทุกอย่าง เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์สำเร็จวันข้างหน้าจะได้มีคนมาทำต่อทำให้ดีก็แล้วกัน ใครจะมา จะไปก็ไม่รู้เหมือนกัน เดี๋ยวเขาหาว่ามาหาเสียงอีก ตนไม่ได้มาหาเสียงอันนี้เป็นเรื่องของท่าน

นายกรัฐมนตรี

ขืนไม่มีทหารจะลำบาก

นายกฯ กล่าวด้วยว่า มีอะไร คิดอะไรไม่ออกบอกทหารแล้วกัน ขืนไม่มีทหารจะลำบาก เพราะกระทรวงไม่มีคน ทหารมีไว้รบ ทหารวันนี้ลดลง น้อยมากจากอัตราเต็ม แต่นี่คือประเทศของเรา บางคนเรียนนักศึกษาวิชาทหาร 5 ปีก็ไม่ต้องเป็น เพียง 3 ปีก็ลดลงมาหน่อย แต่การฝึกก็เพื่อให้เป็นระเบียบ ตอนฝึกอาจจะอึดอัดหน่อย แต่ขอให้เชื่อมั่นถ้าเราไม่มีปัญหาน้ำท่วม ฝนแล้งทหารเข้าไปช่วยก่อนไม่ต้องจ้างให้เงินเดือนทำทุกอย่าง

“นั่นคือลูกหลานของท่าน แล้วทำไมจงเกลียด จงชังทหารนักหนาไม่เข้าใจ ตกลงทหารเราวันหน้าใช้ดาบไปฟัน ไม่ต้องมีอาวุธยุทโธปกรณ์ใดๆทั้งสิ้น ใช้ดาบจะให้ออกรบกับเขา คนพูดไปรบกับเขาด้วยนะ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี

มือบวมเพราะพูดมากมั้ง!

ต่อมาเมื่อเวลา 15.45 น. ที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ว่า รักทุกคน จริงใจให้กันเดินได้แน่ประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามือนายกฯ ที่บวมเป็นอะไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มันบวมนิดหน่อย ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน แต่ไปเช็คแล้วไม่เป็นอะไร อาจจะเป็นเพราะพูดมากมั้ง เดี๋ยวก็หาย ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย อะไรที่พูดไปเป็นเรื่องที่เราอยากให้เขามีความสุขเข้าใจหรือไม่ ซึ่งเราก็รู้ว่าบรรยากาศที่นี่ก่อนหน้านี้มันเศร้า ซึ่งเราก็อยากให้เขาคลายเครียด แต่งานต้องทำจริง นั่นคือสิ่งที่รัฐบาลเอาจริงเอาจัง ซึ่งการแก้ไขปัญหายาเสพติดต้องครบทั้งระบบ และระบบที่ 3 ในส่วนของการรักษา แต่ก่อนค่อนข้างมีปัญหาวันนี้เอามาเซ็ตใหม่ และการมาช่วยกันก็ซ้ำซ้อนคุมไม่ได้ก็ยังมีอยู่ แต่ก็อย่าไปตำหนิเขาเลยขึ้นอยู่กับรัฐบาล ในฐานะที่เป็นรัฐบาลก็ต้องทำให้ดีที่สุด

นายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าลงพื้นที่ถี่ ๆ เหนื่อยหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่เหนื่อย ๆ ลงมาตรวจงานนายกฯ จะไปเหนื่อยอะไร

เมื่อถามว่าจะตรวจจนวินาทีสุดท้ายจนยุบสภาใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ฉันเป็นนายกฯ ต้องมีหน้าที่ทำงานทุกวันหรือเปล่าจ๊ะ งานมันเข้ามาตลอดแหละจ๊ะ เดี๋ยวก็หาเรื่องกันจนได้ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยรอยยิ้มอย่างอารมณ์ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและหนองบัวลำภูครั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า มือด้านขวาของนายกรัฐมนตรีบวมเป่งอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากการสอบถามคนใกล้ชิดนายกฯ เปิดเผยว่าเกิดจากอาการนิ้วล็อก ซึ่งนายกฯ ได้โทรศัพท์หาหมอระหว่างลงพื้นที่แล้ว ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ พูดระหว่างเดินพบประชาชนว่า มือบวมนิดหน่อย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo