Politics

เปิดศึก!! ‘ณัฐวุฒิ’ ตอกกลับ ‘บิ๊กตู่’ ประเทศไทย ไม่ใช่ค่ายทหาร

“ณัฐวุฒิ” ตอกกลับ “บิ๊กตู่” ประเทศไทยไม่ใช่ค่ายทหาร ประชาชนไม่ใช่พลทหาร หลังเปิดตัว “เศรษฐา” ถูกถาม “เก่งตรงไหน” ย้ำ 3 ชื่อแคนดิเดตนายกฯ พรรคมีแน่นอน!! 

ที่พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีต่อการเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยว่า ทุกคนทราบว่าประเทศเป็นของประชาชนทุกคน นายเศรษฐาก็เป็นที่ยอมรับในแวดวงเศรษฐกิจและธุรกิจ ต่างจาก พล.อ.ประยุทธ์ ที่อยู่ในค่ายทหารมาตลอด แต่กลับเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ ควรแสดงวุฒิภาวะที่ดีมากกว่านี้ ควรสำนึกว่าเติบโตมาในชีวิตราชการอย่างไร

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่าส่วนตัวมองว่าท่านโตมาในกองทัพ และกลุ่มบูรพาพยัคฆ์ ส่งต่อมาเป็นทอด ๆ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ไม่คิดว่าคนไทยจะเห็น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นที่พึ่งอีกแล้ว ไม่สามารถเห็นอนาคตภายใต้การนำของท่านได้ เพราะประเทศไทยไม่ใช่ค่ายทหาร ประชาชนไม่ใช่พลทหาร อำนาจที่มี แนวทางที่เป็น ไม่ได้สอดรับกับความต้องการของประชาชนที่รออยู่ ทั้งนี้พรรคเพื่อไทย จะขับเคลื่อนนโยบายและเดินหน้าเป้าหมายแลนด์สไลด์

ตอกกลับ “บิ๊กตู่” ประเทศไทยไม่ใช่ค่ายทหาร

กรณีที่นายเศรษฐา ยังไม่ได้เข้าร่วมเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยสัปดาห์นี้ เนื่องจากติดภารกิจ แต่หลังจากนี้จะได้เห็นนายเศรษฐา ร่วมด้วยแน่นอน เพราะนายเศรษฐาเอง มีสถานะที่แวดวงธุรกิจยอมรับ มีมิติด้านนโยบายที่จะเข้ามามีส่วนร่วมได้  ยอมรับความเป็นที่รู้จักของนายเศรษฐาต่อประชาชนอาจต้องใช้เวลา  เชื่อว่าภายใต้การทำงานเป็นทีมของพรรคเพื่อไทย จะทำให้ประชาชนสัมผัส และให้การตอบรับนายเศรษฐา ในนามประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

ตอกกลับ

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ยืนยันมาตลอดว่าจะส่งรายชื่อครบ 3 รายชื่อ ทุกคนล้วนเป็นตัวจริง ไม่มีตัวหลอก ประชาชนพิจารณาหาคนที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด  สุดท้ายแล้วจะเป็นใครก็จะต้องรอมติกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง

สาเหตุที่ นายณัฐวุฒิ  ออกมาโต้กลับเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและนโยบายพรรค รทสช. ได้เข้าร่วมกิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร รสทช.

ตอกกลับ
ภาพ:พรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าว ถามพล.อ.ประยุทธ์ว่า วันเดียวกันนี้พรรคเพื่อไทย จะเปิดตัว นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย แล้วพรรค รทสช. จะมีตัวชูอย่างนั้นบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “แล้วเขาเด่นตรงไหนล่ะ ที่เสนอชื่อเขามา เขาเก่งตรงไหน เขาทำอะไรมา เขาทำธุรกิจ และประเทศชาติไม่ใช่ธุรกิจ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight