Politics

‘บิ๊กตู่’ ไม่บอกวัน ‘ยุบสภา’ ลั่นไม่ใช่ 15 มี.ค. แนะรอประกาศราชกิจจาฯ

‘บิ๊กตู่’ ไม่บอกวัน ‘ยุบสภา’ ลั่นไม่ใช่ 15 มีนาคม แนะประกาศในราชกิจจานุเบกษา

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเอกสารไทม์ไลน์การยุบสภาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ในวันที่ 15 มีนาคมนี้ ซึ่งนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รายงานต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า เหรอ ใครพูดก็พูดไป

ยุบสภา

เมื่อถามว่า การยุบสภาจะไม่เลยวันตามนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายศีรษะพร้อมกล่าวว่า เอาน่าเดี๋ยวผมจัดการของผมเองนั่นแหละ

เมื่อถามอีกว่า ไม่เลยกลางเดือนมีนาคมใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ตอบ ส่วนที่นายวิษณุ ก็ไปถามนายวิษณุเอาสิ

เมื่อถามว่า นายกฯ จะยึดวันธงชัยเป็นหลักในการประกาศยุบสภาใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันอะไรละ

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันที่ 15 มีนาคมถือว่าเป็นวันดีเป็นวันธงชัย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ดีทุกวันนั่นแหละ ถ้าทำอะไรทำดี ๆ มันก็ดีทุกวัน ไม่ต้องไปกลัวอะไรหรอก

เมื่อถามว่า จะเลือกวันที่ นายกฯ สะดวกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า วันที่สะดวกที่สุดนั่นแหละวันที่งานการที่ยังไม่เสร็จแล้วทำเสร็จ

ยุบสภา

เมื่อถามต่อว่า วันยุบสภา นายกฯ จะยืนแถลงอย่างเป็นทางการด้วยตัวเองใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ระเบียบเขาว่าอย่างไร เมื่อเรากำหนดวันขึ้นมา แล้วก็เซ็นลงนามไป

เมื่อถามอีกว่า นายกฯ จะแถลงเองหรือให้เป็นเอกสารลงมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยุบสภาแล้วพวกเธอได้อะไรบ้าง ผู้สื่อข่าวตอบว่าได้มีการเตรียมตัวเพื่อเสนอข่าว และเปิดโอกาสให้ ส.ส. สังกัดพรรคทัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราก็คิดให้เขาอย่างนั้นอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามทั้งหมดต้องรอให้มีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวซักถามในประเด็นดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ รับฟังแต่ไม่ตอบคำถามพร้อมเบะปาก และยังเอามือบิดลูกบิดประตูทางขึ้นด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า

ยุบสภา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เมื่อถามว่า นายกฯ จะเขินอะไร ทำไมต้องบิดลูกบิดประตู นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่าไม่ได้เขิน แต่เห็นว่าไอ้นี่ต้องซ่อมมันไม่ค่อยดี สงสัยมันจะเก่าไป แต่ก็คงไม่ต้องเปลี่ยนหรอกของเก่าของโบราณต้องรักษาเอาไว้ แต่ก็ต้องทำความสะอาดเช็ดถูกันหน่อย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า สรุปจะยุบสภาวันที่ 15 มีนาคมใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามว่า อะไรไม่ใช่ ๆ เมื่อถามว่าจะเลยวันที่ 15 มีนาคมใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายกฯ เดินเข้าไปในตึกไทยคู่ฟ้า ได้พูดกับทีมงานว่าผู้สื่อข่าวถามกันเก่งขึ้น แต่เห็นมั้ยเราไม่อารมณ์เสีย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo