Politics

คาด ‘พล.อ.ประยุทธ์’ สมัครเข้า ‘รวมไทยสร้างชาติ’ ช่วงหลังปีใหม่

“พีระพันธุ์” คาด “พล.อ.ประยุทธ์” สมัครเข้า “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ช่วงหลังปีใหม่ เหตุคิวแน่น

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ในวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ว่า ช่วงนี้นายกรัฐมนตรี มีวาระงานคิวแน่น ส่วนจะสมัครเมื่อไหร่นั้น คาดว่าจะเป็นหลังปีใหม่

รวมไทยสร้างชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยระบุว่า วันนี้ทางพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เสนอมาแล้วว่ายินดีสนับสนุนตนในการเป็นนายกฯ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ตนจำเป็นต้องทำให้เกิดความชัดเจนเกิดขึ้นไม่เช่นนั้นจะวิพากษณ์วิจารณ์กันไปทำให้เกิดความเสียหายหลายอย่าง ตนจึงตัดสินใจวันนี้ว่าตนจะไปอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ โดยจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และเตรียมสมัครสมาชิกพรรค

รวมไทยสร้างชาติ

“ฉะนั้นผมได้ตัดสินใจวันนี้ละกัน ที่จริงก็เตรียมการไว้พอสมควรแล้ว ก็ตัดสินใจว่าจะไปอยู่กับรวมไทยสร้างชาตินะจ๊ะ จะได้สบายใจกัน แต่ก็สุดแล้วแต่ประชาชนจะให้การสนับสนุนหรือไม่อย่างไร สิ่งที่ผมต้องตัดสินใจแบบนี้ เพราะว่า หลายๆอย่างที่ผมได้ทำไว้มาอย่างต่อเนื่องหลายปีที่ผ่านมานั้น ก็คิดว่ามันน่าจะได้มีการสานต่อ ถ้าหากว่าผมสามารถอยู่ได้ในระยะเวลาที่กำหนดนะจ๊ะ เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านั้น” นายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK