Politics

‘ไพศาล’ มอง ‘ประยุทธ์’ ยังไร้ชัดเจนร่วม ‘รวมไทยสร้างชาติ’ มั่นใจ ส.ส. ย้ายเข้า ‘พลังประชารัฐ’ อีก

กูรูการเมือง “ไพศาล พืชมงคล” อัพเดทสถานการณ์การเมือง นับถอยหลังวันเลือกตั้ง ชี้ “พล.อ.ประยุทธ์” ยังไม่ชัดเจนร่วมพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” ทำนักการเมืองที่หวังเดินตามลังเล มั่นใจ “บิ๊กป้อม” มีแต้มต่อ ดึง ส.ส. เข้า “พลังประชารัฐ” ได้อีก 

วันนี้ (14 ธ.ค.) นายไพศาล พืชมงคล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ Paisal Puechmongkol ถึงสถานการณ์การเมือง นับถอยหลังวันเลือกตั้ง ของไทย  โดยระบุว่า 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่มีท่าทีชัดเจนว่าจะเข้า พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ ได้ก่อให้เกิดความลังเล แก่นักการเมืองที่จะเข้าร่วมด้วย จึงพากันไหลไปที่พรรคการเมืองอื่น ทำให้ปัญหาการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ที่ต้องมี ส.ส.อย่างน้อย 25 คน เป็นปัญหาจุกอกที่ยังแก้ไม่ตก

IMG 20221130172207000000

บางพวกปล่อยข่าวว่า พลังประชารัฐ จะเหลือ ส.ส. อยู่แค่ 30 คน เป็นแค่ข่าวพาเพลินบนศาลาโกหก ใครคิดจะล้มพลังประชารัฐก็ว่าไป แต่ลุงป้อม ตรึง ส.ส.ไว้ได้อย่างน้อย78 คน

“มือประสานล่องหน” ยืนยันว่าจะมี ส.ส.จากพรรคอื่นมาเข้าร่วมอีก ท่าน นิพิธ แห่งเมืองลุง และคณะเป็นชุดแรกเท่านั้น!!!

ที่มีข่าวว่า พลังประชารัฐ มีฐาน ส.ว. อย่างมากแค่ 70 คน ตัวเลขนี้หลอกคนอื่นได้ แต่หลอกผมไม่ได้

ก็เท่าที่รู้จักหน้าค่าตา ก็ต้องบอกว่า ลุงป้อมมีฐาน ส.ว. อย่างน้อยถึง100 คน รวมกับ ส.ส.ในมือแล้ว มากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวน 376 เสียง ที่จะเลือกนายก!!!!

เป็นแต้มต่อที่ทั้งเพื่อไทย และภูมิใจไทยก็มองข้ามไม่ได้ จะจับมือเพื่อไทย หรือภูมิใจไทย พลังประชารัฐ ก็เป็นรัฐบาลทุกทาง ถ้าจะล้มพลังประชารัฐก็ต้องใช้ยุทธวิธีผึ้งแตกรังคือหาทางให้รับ vip เข้าพรรค

IMG 20221213100500000000

หลายพรรคการเมืองกำลังจับจ้องสมาชิกจิตอาสาพระราชทาน 904 ซึ่งมีจำนวนถึง 7 ล้านคน และยังมียังมีสมาชิกเยาวชนจิตอาสาอยู่ใน “กลุ่มโรงเรียนจตุรมิตร” และในกลุ่มคนรุ่นใหม่อีกจำนวนมาก เป็นคะแนนเสียงที่เป็นน้ำเป็นเนื้อ

ยืนยันได้ว่าสมาชิกจิตอาสาพระราชทาน 904 ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมือง ไม่ได้สนับสนุน หรือต่อต้านพรรคการเมืองใดอย่างแน่นอน!!!!

มีภารกิจคือ “การรับเสด็จ การอาสาบรรเทาสาธารณภัยและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเท่านั้น”

ใครอย่าอ้างเสียให้ยากเลย ถ้าใครไปอ้างว่า จิตอาสาสนับสนุนทางการเมือง ก็บอกได้เลยว่าเป็นเพียงการแอบอ้างเท่านั้น!!!!

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo