General

‘วัชระ’ ร้อง ‘บิ๊กตู่-ป.ป.ช.’ ปูด รมต.-อดีตอธิบดี สมัยยิ่งลักษณ์ รับสินบน 50 ล้าน เลี่ยงภาษีรถหรู

อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ “วัชระ เพชรทอง” ร้อง “นายกฯ -ป.ป.ช.” คุ้มกัน “บอย ยูนิตี้-น้องสาว” พยานปากเอก เปิดโปงขบวนการรับสินบน 50 ล้านบาท เลี่ยงภาษีรถหรู ยุคยิ่งลักษณ์

จากกรณีนายอินทระศักดิ์ เตชธีระสิริ หรือบอย ยูนิตี้ ได้ยื่นหนังสือ เปิดเผยกระบวนการทุจริต เรียกรับสินบนเป็นเงินสูงถึง 50 ล้านบาท เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำเข้ารถยนต์หรู ด้วยการเสียภาษีนำเข้า ต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยมีผู้กระทำผิดเรียกรับสินบนเป็น ส.ส. รัฐมนตรี และข้าราชการระดับสูงในกรมศุลกากร และ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ได้รับหนังสือไว้เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น

รับสินบน

วันนี้ (29 พ.ย.)  ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร้องเรียนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้คุ้มครองพยาน ผู้เปิดเผยการรับสินบน 50 ล้านบาท ของรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

นายวัชระ ระบุว่า การเปิดเผยครั้งนี้ อาจทำให้นายอินทระศักดิ์ เตชธีระสิริ หรือบอย ยูนิตี้ ที่เป็นพยานปากสำคัญ และขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ และน้องสาวของนายอินทระศักดิ์ คือ นางสาวฐิติพรรณ เตชธีระสิริ ที่ยืนยันอีกปากหนึ่งว่า ข้อเท็จจริงเป็นไปตามหนังสือที่แจ้งไว้ต่อ ป.ป.ช.ทุกประการ อาจได้รับอันตรายถึงชีวิตได้

โดยญาติของนายอินทระศักดิ์ ได้ร้องขอให้ตนช่วยเหลือประสานงานเรื่องความปลอดภัยให้ ดังนั้นจึงขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการไปยังกระทรวงยุติธรรม และกรมราชทัณฑ์ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การคุ้มครองรักษาความปลอดภัย ให้กับนายอินทระศักดิ์ ให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติคุ้มครองพยานในคดีอาญา พ.ศ.2546 และ/หรือระเบียบต่างๆที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไปโดยด่วนที่สุด

รับสินบน

จากนั้น นายวัชระ ได้ไปที่สำนักงานป.ป.ช. ยื่นหนังสือผ่านนายไพโรจน์ นิยมเดชา รักษาการผู้อำนวยการกลุ่มสืบสวน และปฏิบัติการข่าว 2 สำนักสืบสวน และกิจการพิเศษ ถึง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานป.ป.ช. ขอให้ดำเนินการตามกฎหมายและจริยธรรมร้ายแรงกับ ส.ส. รัฐมนตรี และอดีตอธิบดีกรมศุลกากรกับพวกว่า มีความผิดจริงหรือไม่ จากกรณีดังกล่าวโดยด่วนที่สุด

หนังสือที่นายอินทระศักดิ์ ยื่นถึงป.ป.ช. เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ระบุว่า นาย ผ. สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นางสาว ก. และนาย ท. อดีตรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นาย ร. อดีตอธิบดีกรมศุลกากร กระทรวงการคลัง เรียกรับสินบน และรับเงินไปแล้วเป็นจำนวนสูงถึง 50 ล้านบาท และ 25 ล้านบาท ตามลำดับ  เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำเข้ารถยนต์โดยเสียภาษีนำเข้าต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด

รับสินบน

การกระทำความผิดดังกล่าวอยู่ในอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายของป.ป.ช. ต่อมาปรากฏว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)ได้เป็นผู้สอบสวนเรื่องนี้ แต่ไม่ได้สอบสวนไปถึงการ
กระทำความผิดของ ส.ส. รัฐมนตรี และข้าราชการระดับสูงในกรมศุลกากร เอาผิดแต่เฉพาะข้าราชการกรมศุลกากรชั้นผู้น้อยเท่านั้น ซึ่งรายละเอียดการกระทำผิดและบุคคลที่เกี่ยวข้อง ปรากฏโดยชัดแจ้งตามหนังสือของนายอินทระศักดิ์แล้ว

ดังนั้น จึงขอให้ประธานป.ป.ช. พิจารณาตั้งคณะกรรมการไต่สวนกรณีดังกล่าว พร้อมกับขอให้กันข้าราชการชั้นผู้น้อย ที่ให้การเป็นประโยชน์ และนายอินทระศักดิ์ ไว้เป็นพยาน รวมทั้งสอบสวนจริยธรรมร้ายแรงกับบุคคลผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่เกี่ยวข้อง และคุ้มครองพยาน คือ นายอินทระศักดิ์ และนางสาวฐิติพรรณ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นถึงกับชีวิตโดยด่วนที่สุด

รับสินบน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo