Politics

‘บิ๊กตู่’ สวนกลับ กล่าวหา ‘รับสินบน’ ต้องมีหลักฐาน ลั่นแสดงบัญชีทรัพย์สิน 2 รอบแล้ว

นายกรัฐมนตรี แจงกลับทุกประเด็น ถูกกล่าวหา รับสินบน ต้องมีพยานหลักฐาน โต้ สุทิน แสดงบัญชีทรัพย์สินรอบ 2 แล้ว ลั่นเดินหน้าจัดการบ่อนพนัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ลุกขึ้นชี้แจง ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อเวลา 16.40 น. ว่า ประเด็นกล่าวหาที่บอกว่า มีการเรียกรับผลประโยชน์ ขอยืนยันว่า ตนไม่ได้มีส่วนร่วมในการเรียกรับผลประโยชน์แต่อย่างใด และคลิปที่นำมาเปิดเพื่อกล่าวหาตนนั้น ก็เป็นเพียงข้อมูลดิบ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา 16 ก.พpng

 

ดังนั้น จึงต้องไปหาพยานหลักฐาน พยานบุคคลมา การนำข้อมูลมาจากสื่อมวลชน จะใช่หรือไม่ใช่ก็ไม่รู้ แต่ยืนยันว่าตนไม่ได้ทำอะไรสักอย่าง

“ทุกอย่างสามารถเปิดเผยได้ และการจะกล่าวอ้างใครถูก ใครผิด ก็ขอให้ไปฟ้องตามกระบวนการยุติธรรม การพูดในลักษณะเช่นนี้ เกิดผลกระทบกับหลายคน และหลายพรรคการเมือง”นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีที่ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายกล่าวหาว่า เป็น 1 ใน 7 รัฐมนตรีที่ไม่แสดงบัญชีทรัพย์สินนั้น ชี้แจงว่า ได้แสดงบัญชีทรัพย์สินเพิ่มเติม เป็นรอบที่สองแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับว่า ปปช. ว่าจะเปิดเผยเมื่อไหร่

สำหรับประเด็นข้อกล่าวหาเกี่ยวกับบ่อนการพนัน ทำให้มีการแพร่ระบาดโควิด-19 นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ได้กระทำตรงกันข้ามกับที่มีการกล่าวหาโดยสิ้นเชิง ตนไม่นิยมชมชอบการพนันขันต่อ เพราะขัดต่อศีลธรรมอันดี ขัดตามหลักศาสนา และเป็นที่ต้องห้ามของกฎหมาย การตกเป็นทาสพนันจะทำให้เกิดความเสี่ยงและความเสื่อม

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ตำรวจ กำกับและติดตาม เกี่ยวกับบ่อนมาโดยตลอด ให้มีการเข้มงวดกวดขัน ไม่ให้มีการเล่นการพนัน เพราะไม่ต้องการให้ประชาชนมัวเมาในการพนัน ถ้าจับได้ว่ามีการเล่นพนันที่ไหน เจ้าหน้าที่อยู่ในพื้นที่นั้น จะต้องรับผิดชอบ หากตรวจสอบพบและมีความเกี่ยวข้องจริง ต้องได้รับการลงโทษอย่างหนัก

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าทุกรัฐบาล ต่างมีนโยบายในการกวาดล้างบ่อนการพนันเช่นกัน วันนี้ลูกน้องของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็เติบโตอยู่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เชื่อว่าเขาใช้วิธีการที่ได้เรียนรู้ มาดำเนินงานปราบปรามในปัจจุบัน เหมือนพี่สอนน้อง

“ผมไม่มีผลประโยชน์อะไร อย่าอ้างว่าผมมีผลประโยชน์ อย่าหมิ่นประมาทกันและกัน ถ้าผมไม่เอาจริง จะตั้งกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีทำไม ผมยืนยันได้ว่า รัฐบาลได้เข้มงวดกับการกวาดล้างการพนันทุกรูปแบบ ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ ไม่มีการปล่อยปละละเลย ตามที่มีการกล่าวหา เงินชั่วๆผมไม่รับ รับแต่สิทธิประโยชน์ของผมตามกฎหมายเท่านั้น”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้เปิดคลิปเต็มที่เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับบ่อนการพนัน เพื่อโต้ตอบฝ่ายค้าน โดยกล่าวว่า สิ่งที่ฝ่ายค้านพูดว่า “มีนายกร้อยคนก็ปราบไม่ได้” เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ถูกบิด และเป็นตัวอย่างหนึ่งที่ตัดต่อคำพูดของตน

ในตอนท้าย นายกฯ กล่าวว่า รู้สึกคิดถึงสภาฯแห่งนี้ ไม่ได้หวาดกลัวอะไรทั้งสิ้น แต่ยังเป็นโอกาสดีด้วยซ้ำที่เราสองฝ่ายจะได้ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนของเรา แม้ว่าจะอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างไรก็ตาม ตนก็พร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง และขอฝากไปถึงประชาชนให้ฟังการอภิปรายครั้งนี้ด้วย และคิด แต่จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตัดสินใจด้วยตนเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo