General

อัปเดต! ไฟไหม้โรงงานรองเท้า บางนาตราด ผ่านไป 2 ชม. ยังคุมเพลิงไม่ได้-อาคารทรุดตัว

อัปเดต! ไฟไหม้โรงงานรองเท้า ริมถนน บางนาตราด ผ่านไป 2 ชั่วโมง ยังคุมเพลิงไม่ได้ การจราจรติดขัด โปรดเลี่ยงเส้นทาง

เมื่อเวลา 17.20 . วันที่ 15 พฤษจิกายน 2565 เจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางพลี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานผลิตรองเท้า ชื่อบริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (Aerosoft) ถนนบางนาตราด กม.15 ขาออก ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 40 คัน เบื้องต้นยังไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

อาคารทรุด

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารโรงงานความสูง 6 ชั้น โรงงานประกอบกิจการเกี่ยวกับการผลิตรองเท้า พบมีแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากอาคารเป็นจำนวนมาก รถดับเพลิงใช้น้ำกว่า 10 หัวฉีด

ล่าสุดยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และมีท่าทีจะลุกลามไปโกดังข้างเคียง เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้น้ำฉีดเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม เพราะโกดังดังกล่าวมีสารเคมีและวัตถุติดไฟในการผลิตรองเท้าจำนวนมาก

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังไม่สามารถเข้าในอาคารได้ เพราะมีความร้อนสูงและไฟได้ไหม้ในอาคารเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่เกรงว่าอาคารจะเกิดการทรุดตัว

ส่วนการควบคุมเพลิงยังยากลำบาก เพราะจุดเกิดเหตุแหล่งน้ำไม่เพียงพอ และการจราจรด้านถนนบางนาตราดติดขัดมาก การนำอุปกรณ์เข้าที่เกิดเหตุเป็นไปด้วยความยากลำบาก

ไฟไหม้โรงงานรองเท้า

ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในโรงงาน เล่าว่า ตนเห็นกลุ่มควันออกจากอาคารบริเวณชั้นที่ 3 ประมาณ 5 นาที จากนั้นเพลิงก็ลุกไหม้อย่างรุนแรงจนพนักงานในโรงงานหลายร้อยชีวิตต้องวิ่งหนีตาย

ไฟไหม้1

ไฟไหม้โรงงานรองเท้า
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo