General

ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า จ.นครปฐม เสียหายกว่า 5 ล้าน

ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้า เครื่องครัวและเครื่องไฟฟ้า จ.นครปฐม เสียหายกว่า 5 ล้าน โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

ร.ต.อ.ธนโชค ชินณะวงศา รองสว.สอบสวน สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ใน ต.ลานตากฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อม นายชัยยุทธ หุ่นเจริญ ปลัดอาวุโส อ.นครชัยศรี เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและรถดับเพลิงจาก อบต.ลานตากฟ้า อบต.งิ้วราย อบต.ไทยาวาส อ.นครชัยศรี เทศบาลต.ศาลายา เทศบาลคลองโยง อบต.มหาสวัสดิ์ อ.พุทธมณฑล เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ไฟไหม้โกดัง

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ตัวบ้านกว้าง 15 เมตร ยาว 20 เมตร พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และยังคงมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากภายในเป็นที่เก็บสินค้าประเภทของเบ็ดเตล็ด หลอดไฟปลั๊กไฟ และแบตเตอร์รี่ โดยยังมีสินค้าอีกหลายรายการซึ่งมีกล่องกระดาษรวมกันอยู่จำนวนมาก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงได้เร่งทำการฉีดน้ำสกัดใช้เวลา 1 ชม.พบเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง

ไฟไหม้โกดัง

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าบ้านที่เกิดเหตุมีเจ้าของเป็นผู้หญิงชาวจีน โดยได้ทำเป็นโกดังเก็บสินค้า ได้ซื้อจากคนในพื้นที่ประมาณ 5 ล้านบาท วันนี้เป็นวันหยุดไม่มีใครอยู่บ้าน ช่วงเกิดเหตุชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเห็นกลุ่มควันจำนวนมากและออกมาดูก็พบว่าไฟไหม้บ้านหลังนี้ พยายามจะเข้าไปช่วยดับไฟ แต่เข้าไปไม่ได้เพราะมีการล็อคกุญแจอย่างแน่นหนา จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ และเจ้าหน้าที่พยายามสกัดเพลิงอย่างสุดความสามารถแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากพื้นที่โดยรอบมีน้ำท่วมขังเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน โดยเพลิงได้ลุกไหม้นานเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ไฟไหม้โกดัง
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุและจะติดต่อเจ้าของบ้านมาสอบปากคำ ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าน่าจะหลายล้านบาท พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ และหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งเบื้องต้นอาจจะเป็นการเกิดไฟฟ้าลัดวงจรเพราะมีน้ำท่วมรอบพื้นที่ แต่ต้องรอผลพิสูจน์หลักฐานอีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo