General

‘อดีตผู้กำกับโจ้’ รวยผิดปกติพันล้าน! ชงยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน

“ป.ป.ช.” ชี้มูล “อดีตผู้กำกับโจ้” ร่ำรวยผิดปกติกว่า 1,000 ล้านบาท ชงศาลยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน

แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าวอิศรา ว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดคดีร่ำรวยผิดปกติราย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ ที่ก่อเหตุใช้ถุงดำคลุมศีรษะ หรือคลุมถุงดำ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดโดยอ้างเพื่อเค้นข้อมูลจนเสียชีวิต ใน สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งปัจจุบันถูกศาลพิพากษาตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิต

ผู้กำกับโจ้

“ผู้กำกับโจ้” รวยพันล้าน!

โดยที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเห็นว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ มีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ เป็นจำนวนเงินกว่า 1,000 ล้านบาท และขอให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของแผ่นดิน พร้อมให้ส่งรายงาน สำนวนการไต่สวน เอกสาร พยานหลักฐาน และความเห็นไปยังอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบซึ่งมีเขตอำนาจพิจารณาพิพากษาคดี เพื่อขอให้ศาลสั่งให้ทรัพย์สินที่ร่ำรวยผิดปกติ ตกเป็นของแผ่นดินด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า การตรวจสอบทรัพย์สินของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ ของ ป.ป.ช.เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม 2564 หลังจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ภาค 6 (ป.ป.ช.ภาค 6) เร่งรัดนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อให้มีมติมอบหมายให้ดำเนินการไต่สวนกรณีกล่าวหา พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ ในการเรียกรับทรัพย์สินจากผู้ต้องหาคดียาเสพติด

ผู้กำกับโจ้

ยึดทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน

ต่อมา มีกรรมการ ป.ป.ช. รายหนึ่ง ดำเนินการสั่งให้เจ้าหน้าที่ รวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับทรัพย์สินของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ทั้งหมด ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ทั้งบ้านหรู รถยนต์หรู มูลค่ารวมหลายร้อยล้านบาท กรณีมีการอ้างถึงผู้ถือทรัพย์สินแทน (นอมินี) รวมถึงการถูกกล่าวหาเรียกรับทรัพย์สินด้วย เพื่อนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะอนุกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินฯ สำนักงาน ป.ป.ช. จากนั้นก็มีการดำเนินการสอบสวนต่อเนื่องเรื่อยมาก

จนกระทั่งมีการนำเสนอเรื่องต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. และมีมติชี้มูลความผิดคดีร่ำรวยผิดปกติ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือผู้กำกับโจ้ เป็นจำนวนเงินกว่า 1,000 ล้านบาท และขอให้ทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดินดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวอิศรา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo