General

นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามไฟไหม้โรงงานสารเคมีระยอง 27 เม.ย. พร้อมสั่งตรวจเข้มทุกโรงงาน อย่าให้รั่วไหลซ้ำซาก

นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามไฟไหม้โรงงานสารเคมีระยอง 27 เม.ย. พร้อมสั่งตรวจเข้มทุกโรงงาน อย่าให้รั่วไหลซ้ำซาก

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สั่งการให้กระทรวงอุตสาหกรรม โดยเฉพาะหน่วยงาน และผู้รับผิดชอบ กำกับดูแล โรงงานที่เก็บ บรรจุ สารเคมี ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงาน อย่างเข้มงวดกและใกล้ชิด โดยเฉพาะในช่วงที่ความร้อนขึ้นสูง ที่เป็นปัจจัยทำให้เกิดปฏิกริยากับสารเคมีได้ง่าย

นายกฯ

ลงพื้นที่ติดตามไฟไหม้โรงงานสารเคมีระยอง-สั่งตรวจเข้มทุกโรงงาน

รวมถึงการแก้ไขสถานการณ์กรณีรั่วไหลอย่างเร่งด่วน เพราะเกิดสถานการณ์สารเคมีรั่วไหลหลายครั้งในช่วงเวลานี้ อีกทั้งวันนี้ ยังมีเหตุเกิดขึ้นในโรงงานย่าน พระราม 2 อีก หลังเหตุการณ์ที่ระยองยังไม่สงบ

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเข้าตรวจสอบอย่างเคร่งครัด หาสาเหตุ กำหนดแนวทางป้องกัน ดำเนินการควบคุม ในทุกพื้นที่ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำ ทั้งนี้ ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน นี้ นายกฯจะลงพื้นที่ดูและติดตามสถานการณ์และเยี่ยมประชาชน จากกรณีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีที่ระยอง ด้วยตนเองด้วย

นายกฯ

นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ตรวจสอบ และควบคุมการใช้ การขนส่ง การเก็บรักษา สารเคมีต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ถูกต้อง และมีการตรวจสอบควบคุมอยู่เสมอ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ รวมทั้ง ควรต้องมีแผนฉุกเฉินในการดำเนินงาน เป็นคู่มือปฏิบัติหากเกิดเหตุฉุกเฉิน เพื่อความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่รัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น

นายกฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo