General

‘ครูเวร’ ยอมรับประมาท ‘น้องจีฮุน’ เด็ก 7 ขวบ เสียชีวิตในรถรับส่งนักเรียน

“ครูเวร” ยอมรับผิด ประมาท กรณี “น้องจีฮุน” เสียชีวิตในรถรับส่งนักเรียน ด้านครูคนขับรถนร.ยืนยัน ครูเวรบอก “เด็กลงจากรถหมดแล้ว” ถึงลานจอดยังก้มมองดู เผื่อมีใครลืมกระเป๋า แต่ไม่เห็นใคร

ความคืบหน้ากรณี “น้องจีฮุน” เด็กหญิง 7ขวบ นร.ชั้น ประถม 2 เสียชีวิตในรถรับส่งนักเรียน พ.ต.ต.ประเสริฐ กุลบุตรดี สว.(สอบสวน) ได้เรียกครูประจำชั้น ป.6 และเป็นครูที่ขับรถประจำหมายเลข 3 ของโรงเรียน และครูเวรประจำรถตู้หมายเลข 3 และ เด็กนักเรียนที่อยู่บนรถในวันนั้นจำนวน 6 คน มาสอบสวน
รถรับส่งนักเรียน
ครูเวรประจำรถ กล่าวว่า ตนมีหน้าที่เป็นครูเวรประจำรถตู้รับส่งหมายเลข 3 ไปรับ “น้องจีฮุน” เวลา 6โมง เช้า ปกติจะรับเด็ก 10 คน แต่เมื่อวานรับมา 7 คน รวมน้องจีฮุนด้วย มาถึงโรงเรียน 07.20 น. ตนยอมรับว่าเป็นความประมาทของตนเองที่เช็คไม่ดี และไม่ได้นับเด็ก แค่ชะโงกหน้าไปดู เมื่อเห็นว่าไม่มีเด็กในรถ ก็ไม่ได้เช็คอีกรอบ ปกติจะให้เด็กประถมปลายลงก่อน แล้วคอยเช็คเด็กอนุบาลลงทีละคน ตำแหน่งที่น้องนั่ง อยู่เบาะเดี่ยวตรงทางเดินแถว 3 นับจากด้านหน้าคนขับ ซึ่งตอนเช้าได้ให้น้องขยับเข้าไปนั่งข้างใน เพราะจะมีเด็กขึ้นมาอีก หลังเกิดเหตุรู้สึกเสียใจ ไม่อยากให้เกิดขึ้น อยากฝากขอโทษพ่อแม่ และจะไปขอโทษพ่อแม่ด้วยตัวเอง เสียใจมากที่ดูแลน้องไม่ดี
รถรับส่งนักเรียน
ด้านนายบุญลือ ครูคนขับรถ กล่าวว่า ตอนเช้าตนขับรถมาส่งเด็ก และเมื่อเด็กลงรถเสร็จแล้ว ก็เอารถไปจอดในที่จอด มารู้อีกทีคือตอน 4 โมงเย็น ครูพี่เลี้ยงจะพาเด็กอนุบาลมาขึ้นรถ พอเปิดรถ ก็เห็นน้องนอนคว่ำหน้าอยู่ เมื่อเรียกน้องก็ไม่มีการตอบสนอง จึงเรียกลุงที่ขับรถบัสมาดู และพบว่าเสียชีวิตแล้ว
รถรับส่งนักเรียน
ด้านคุณครูคนขับรถ กล่าวยืนยันว่า ครูเวรได้บอกกับตนว่า เด็กหมดแล้ว ลงจากรถหมดแล้ว ก่อนจะเลื่อนรถไปจอด แต่พอถึงลานจอดตนก็เช็ค และก้มมองดูเพื่อตรวจความเรียบร้อย เผื่อมีใครลืมกระเป๋า แต่ก็ไม่เห็นใคร และไม่มีสิ่งของอะไรเลย จึงได้ลงไปสอนเรียนตามปกติ
เบื้องต้นทางผู้บริหารของโรงเรียนพร้อมที่จะดูแลครอบครัวน้องจีฮุน และขอรับผิดชอบกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด
ด้านพันตำรวจตรี ประเสริฐ กุลบุตรดี สารวัตรสอบสวน สภ.พานทอง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ในชั้นนี้ได้เชิญทั้งครูเวรประจำรถและครูที่ขับรถ มาสอบปากคำอย่างละเอียด ซึ่งทั้งสองให้ความร่วมมืออย่างดี ในเบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ครูทั้งสอง เนื่องจากตำรวจต้องรอรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนเวลาที่รถมาจอด และผลการผ่าชันสูตรว่าน้องจีฮุน ว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะตั้งข้อหา
ทางด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจและเก็บพยานหลักฐานจากรถตู้ เพื่อเอาไปประกอบสำนวนทางคดี ผลชันสูตรเบื้องต้น แพทย์ระบุว่าขาดอากาศหายใจ ส่วนผลชันสูตรอย่างละเอียดต้องรอผลจากทางแพทย์อีกครั้งประมาณ 3-7 วัน
ขอบคุณข้อมูล กรรมกรข่าว
อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo