General

เอาใจคนกรุง! ‘ชัชชาติ’ ปรับเวลาเปิด-ปิด 3 สวนสาธารณะใหม่ เปิดตี 4 ปิด 4 ทุ่ม

เอาใจคนกรุง! “ชัชชาติ” ออกประกาศปรับเวลา “เปิด-ปิด” 3 สวนสาธารณะใหม่ เป็นเวลา 04.30-22.00 น. ลั่นเปิดเพราะประชาชนต้องการ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการลงนามในคำสั่งประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาเปิดและปิดบริการสวนสาธารณะ 3 แห่ง ประกอบด้วย สวนลุมพินี สวนจตุจักร และอุทยานเบญจสิริ เป็นเวลา 04.30-22.00 น. ว่า ตอนแรกคิดจะทำทุกสวน แต่เราต้องพิจารณาว่ามีความต้องการที่ไหนบ้าง

ชัชชาติ 277651

ดังนั้น จึงคิดว่า 3 สวนดังกล่าวเป็นสวนที่มีการเดินทาง มีไฟเพียงพอ อีกทั้งบริเวณโดยรอบมีออฟฟิศทำงาน มีคนอยู่จำนวนมาก ทั้งนี้ เริ่มปรับเวลาใน 3 สวนก่อน เนื่องจากบางสวนยังไม่มีความพร้อมสำหรับการเปิด 04.30 น.ในแง่ความปลอดภัย หรือความต้องการของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า เราไม่ได้เปิดเพราะเราอยากเปิด แต่เปิดเพราะประชาชนต้องการ ถึงขนาดมีคนคิดว่าเปิด 24 ชั่วโมงได้หรือไม่ ซึ่งต้องดู หากมีคนจะมาวิ่งเที่ยงคืนในจำนวนที่มากพอ เราก็จะเปิดให้ แต่ต้องค่อยเป็นค่อยไปและมีเหตุผล

ชัชชาติ 5

“กทม.มีศูนย์สร้างสุขทุกวัย หลายที่เปิด 08.00 น. บางคนอยากมาตั้งแต่ตี 5 สิ่งเหล่านี้เราไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่ม อาจจะมีแค่แรงงาน ค่าคน จึงได้มอบหมายหน่วยงานเกี่ยวข้องไปพิจารณาว่าตรงไหนที่ประชาชนต้องการใช้ ก็จะขยายเวลา ซึ่งการขยายเวลาเป็นการลดความแออัดการใช้พื้นที่ในระยะเวลาสั้น ๆ ได้ด้วย” นายชัชชาติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประกาศดังกล่าว ระบุว่า เพื่อขยายโอกาสการใช้งานพื้นที่สวนสาธารณะและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานครทุกกลุ่มได้เข้าถึงพื้นที่อย่างเต็มศักยภาพ อาศัยอำนาจตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยการดำเนินงานของสวนสาธารณะ พ.ศ. 2562 ข้อ 8 จึงเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาเปิดและปิดบริการสวนสาธารณะในสังกัดสำนักสิ่งแวดล้อม จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ สวนลุมพินี สวนจตุจักร และอุทยานเบญจสิริ โดยให้เปิดบริการตามปกติทุกวัน ตั้งแต่เวลา 04.30 น. ถึงเวลา 22.00 น. ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo