General

‘ชัชชาติ’ ยันไม่ได้ขัดข้องนโยบายรัฐบาล จ่อออกคำสั่ง ‘โรงเรียนปลอดกัญชา’

“ชัชชาติ” ยันไม่ได้ขัดข้องนโยบายรัฐบาล แต่ “กทม.” ต้องเฝ้าระวัง เตรียมพร้อมด้านสาธารณสุข จ่อออกคำสั่ง “โรงเรียนปลอดกัญชา”

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีรายงานผู้เสพกัญชาจนเสียชีวิต และมีผู้เสพกัญชาเกินขนาด 4 ราย ว่า คนที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (14 มิ.ย.) ทางสำนักการแพทย์ยังไม่ได้ทำการชันสูตรอย่างละเอียดว่าเสียชีวิตจากโรคประจำตัวหรืออะไร ซึ่งต้องไปดูอีกครั้งถึงสาเหตุการเสียชีวิต

ชัชชาติ

“กทม.” ต้องเฝ้าระวัง

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ กทม. ทำคือต้องเฝ้าระวัง เราต้องทำตามกฏหมายอยู่แล้ว ไม่ได้ขัดข้องนโยบายจากรัฐบาล และในฐานะผู้ปฏิบัติเราต้องระวังตัว เตรียมการด้านสาธารณสุขให้พร้อม

เมื่อถามว่า มีข้อสั่งการอะไรไปยังโรงพยาบาลหรือไม่ นายชัชชาติ กล่าวว่า ให้เฝ้าระวังและเตรียมดู เพราะเราอยากจะได้ข้อมูลเหมือนกัน หากมีข้อมูลจะได้รายงานทางกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ต่อไป

ชัชชาติ

โรงเรียนปลอดกัญชา

“อีกส่วนหนึ่งคือ เรื่องของโรงเรียนในสังกัด กทม. ที่จะต้องเร่งสร้างความเข้าใจในเรื่องของกัญชาว่ามีผลดีและผลเสียอย่างไร ต้องให้ความรู้ทั้งครูและนักเรียน เรามีนโยบายทำโรงเรียนปลอดกัญชา กำลังดูรายละเอียดการออกคำสั่งอยู่ ตอนนี้ยังไม่มีพื้นที่ตรงไหนที่จะเน้นเป็นพิเศษเพราะของแบบนี้มันกระจายได้หมด ก็ควรจะปฏิบัติเหมือนกันทุกพื้นที่” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo