Politics

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เผย เจอแล้ว 1 ราย ‘เสพกัญชาเกินขนาด’ หัวใจล้มเหลว เสียชีวิต

เจอแล้ว 1 ราย เสพกัญชาเกินขนาด หัวใจล้มเหลว เสียชีวิต สั่งรพ.กทม. เตรียมรับมือ ลั่นเป็นห่วงเด็กนักเรียน เตรียมประกาศ โรงเรียนปลอดกัญชา

วันนี้ (14 มิ.ย. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุม คณะผู้บริหารกทม. เรื่องการปลดล็อกกัญชาออกจากบัญชียาเสพติด ว่า เป็นเรื่องที่น่ากังวล กทม.มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่หลายหน่วย เช่น สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย และสำนักการศึกษา

เสพกัญชาเกินขนาด

หลังปลดล็อก เจอเสียชีวิต 1 รักษาตัวอีก 3

และจากตัวเลขผู้ป่วยที่เข้ามารักษาในโรงพยาบาลสังกัดกทม. พบว่า มี 4 ราย ประกอบด้วย 1.โรงพยาบาลตากสิน 2 ราย อายุ 17 ปี และ 25 ปี  2.โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโรอุทิศ 1 ราย  3.มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์  อายุ 51 ปี ที่เสพกัญชาแล้วหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต จากการเสพกัญชาเกินขนาด

เสพกัญชาเกินขนาด

โดยเป็นข้อมูลที่สำนักการแพทย์ กทม. รายงานเข้ามา นับตั้งแต่ปลดล็อกกัญชาออกจากบัญชียาเสพติด เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งกทม.จะต้องเตรียมรับมือ เพราะยังมีประชาชนบางส่วนยังไม่เข้าใจ ยังขาดความรู้ กทม.จะต้องเฝ้าระวัง และให้ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้กับประชาชนให้มากขึ้น

เสพกัญชาเกินขนาด

คุมเข้มร้านอาหารรอบโรงเรียน 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนเป็นห่วงนักเรียน และโรงเรียนทั้ง 437 โรงในสังกัดกทม. เพราะเกรงว่าจะมีการนำกัญชามาใส่ในอาหาร หรือแม้แต่การขายสินค้ารอบๆ โรงเรียน ซึ่งเด็กถือเป็นกลุ่มเปราะบางในเรื่องนี้ เพราะการเสพกัญชาจะเป็นประตูไปสู่สิ่งไม่ดีอื่นๆ ได้ ตนจึงมีแนวคิดที่จะประกาศให้โรงเรียนสังกัดกทม. เป็นโรงเรียนปลอดกัญชา โดยจะต้องไปดูรายละเอียดก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo