General

ศาลให้ประกัน 3 แสนบาท ‘กนกวรรณ’ รมช.ศึกษา คดีออกโฉนดทับที่ป่าเขาใหญ่

ศาลให้ประกัน “กนกวรรณ” รมช. กระทรวงศึกษาธิการ คดีรุกป่าเขาใหญ่ หลังอัยการยื่นฟ้องวันนี้ นัดสอบคำให้การจำเลยวันที่ 5 ส.ค.

จากกรณีที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ไม่อนุมัติออกหมายจับนาง นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากเชื่อว่า ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี หลังจากที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ประสานงานกับทางศาล เพื่อขอออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหา คดีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด กรณีออกโฉนดที่ดินในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี ที่ยังไม่ได้ไปรายงานตัว จำนวน 6 คน เพื่อนำตัวมาสั่งฟ้องต่อศาลนั้น

กนกวรรณ

“กนกวรรณ” ได้ประกันตัว

วันนี้ (10 มิ.ย.) ที่ ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 2 ถนนตากสินมหาราช อำเภอเมืองระยอง พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 ยื่นฟ้องนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ หรือ ศรีจันทร์งาม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นจำเลยในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อท65/2565 ตามความผิดเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการรักษาทรัพย์ใด ใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต อันเป็นการเสียหายเเก่รัฐ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 151 และประมวลกฎหมายที่ดิน

ศาลมีคำสั่งประทับฟ้อง โดยให้นัดคุ้มครองสิทธิฯ และสอบคำให้การจำเลยวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 09.30 น. เบื้องต้นจำเลยยื่นหลักทรัพย์เป็นที่ดิน วงเงินประกันตัว 300,000 บาท ก่อนศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว และปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างพิจารณา โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไขในการประกันตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo