General

‘กนกวรรณ’ พร้อมพิสูจน์ คดี ‘ออกโฉนดรุกป่าเขาใหญ่’ หลังรอดหมายจับ

“กนกวรรณ” พร้อมพิสูจน์ ปมออกโฉนดรุกป่าเขาใหญ่ ยันครอบครัวเคารพกฎหมาย เชื่อโดยสุจริตใจในการได้มาซึ่งโฉนด หลังศาลไม่อนุมัติหมายจับ ชี้ไร้พฤติการณ์หลบหนี

จากกรณีที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ไม่อนุมัติออกหมายจับนาง นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เนื่องจากเชื่อว่า ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี หลังจากที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ประสานงานกับทางศาล เพื่อขอออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหา คดีที่ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด กรณีออกโฉนดที่ดินในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดปราจีนบุรี ที่ยังไม่ได้ไปรายงานตัว จำนวน 6 คน เพื่อนำตัวมาสั่งฟ้องต่อศาลนั้น

ล่าสุด นางกนกวรรณ ให้สัมภาษณ์ว่า ยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือตามกระบวนการ ส่วนที่ไม่ได้ไปรายงานตัวกับอัยการเพราะเพิ่งทราบจาก ป.ป.ช. ในการชี้มูล แต่ติดภารกิจจึงไม่สามารถเดินทางไปได้ จึงแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการทำหนังสือถึง ป.ป.ช. แล้ว คาดว่าวันนี้ (10 มิ.ย.) จะเดินทางไปพบได้

กนกวรรณ

“กนกวรรณ” มั่นใจไม่ผิด 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันว่า พร้อมพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรม เชื่อโดยสุจริตใจในการได้มาซึ่งโฉนด และเชื่อว่าประชาชน รวมถึงคนที่เคยทำงานกับตัวเอง และนายสุนทร วิลาวัลย์ บิดา จะเข้าใจ ขอบคุณทุกกำลังใจ ซึ่งมีแต่คนให้กำลังใจ และเชื่อมั่นในตัวของตน ซึ่งตนเป็นคนเคารพกฎหมาย ครอบครัวเป็นคนเคารพกฎหมาย

ทั้งนี้ พนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 นัดส่งตัว 10 ผู้ต้องหาคดีที่คณะกรรมการป... มีมติชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ และนายสุนทร บิดา นายกอบจ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้อง กรณีถูกกล่าวหาว่าสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พื้นที่ จังหวัดปราจีนบุรี ประกอบไปด้วย

1. นายจีรศักดิ์ ผลสุข เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์เดินสำรวจออกโฉนดที่ดินจังหวัดสระบุรีนครนายกปราจีนบุรีสระแก้ว

2. นางสุรางค์ คัณฑารมย์ เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่ผู้กำกับการเดินสำรวจ

3.นายสมศักดิ์ หีบเงิน เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่ผู้กำกับการรังวัด 

4. นางพรรณเพ็ญ ภาคา ญาติเมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่สอบสวนสิทธิ

5. นายประทาน บานชื่น เมื่อครั้งปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่เดินสำรวจรังวัด

6. นายทวี หมื่นศรี เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 ตำบลเนินหอม 

7. นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ (ศรีจันทร์งาม) ผู้นำเดินสำรวจ (ปัจจุบันเป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ)

8. นายสุนทร วิลาวัลย์ ผู้นำเดินสำรวจเมื่อครั้งเป็น ..ปราจีนบุรี (ปัจจุบัน นายกอบจ.ปราจีนบุรี)

9. นางสาวน้อย ตุ้มพันธ์ ผู้นำเดินสำรวจ

10. นายคณิต เพชรประดับ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งช่างรังวัด 6 กรมป่าไม้ 

ทั้งนี้ ยื่นฟ้องคดีต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค โดยเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.) มีผู้ต้องหามาพบพนักงานอัยการ เเละนำตัวยื่นฟ้องจำเลยทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย นายจีรศักดิ์ ผลสุข นางพรรณเพ็ญ ภาคาญาติ นายประทาน บานชื่น  และนายทวี หมื่นศรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo