Politics

‘ป.ป.ช.’ ชี้มูล ‘กนกวรรณ’ รมช.ศธ. รุกป่า!! ‘นายกฯ’ ไม่รู้ ‘อนุทิน’ ยังอึ้ง!!

“นายกรัฐมนตรี” ไม่รู้! ป.ป.ช.ชี้มูล “กนกวรรณ” รมช.ศึกษาธิการรุกป่า ด้าน “อนุทิน” ในฐานะหัวหน้าพรรคยังอึ้ง! บอกทุกอย่างก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมพวกบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขต จังหวัดปราจีนบุรี ขณะนี้ได้รับรายงานแล้วหรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ยังจ้ะ ยัง ๆ ยังเลย”

นายกรัฐมนตรี

ไม่ทราบเรื่องเลย!

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้แสดงสีหน้าตกใจหลังสื่อถามเรื่องดังกล่าว ก่อนกล่าวว่า เหรอ ไม่ทราบเรื่องเลย เพราะมัวแต่ทำงานเรื่องพระราชบัญญัติกัญชงกัญชา แต่ถึงอย่างไรทุกอย่างก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ส่วนในฐานะคนรู้จักกันก็ให้กำลังใจซึ่งกัน เอาข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ ไปแก้ต่างให้ได้

เมื่อถามว่า ป.ป.ช. ได้มีการเอาผิดเรื่องผิดจริยธรรมร้ายแรง ซึ่งส่งผลให้ถูกพิจารณาถอดถอนออกจากตำแหน่ง นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม แต่ทุกอย่างต้องจบที่หลักฐานในเรื่องของการกล่าวหาต่าง ๆ ในฐานะคนรู้จักกันก็ต้องให้กำลังใจกัน และในฐานะลูกพรรคด้วย แต่การไปต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ข้อกล่าวหาต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องที่เจ้าตัวจะต้องไปดำเนินการเอง

นายกรัฐมนตรี
นายอนุทิน ชาญวีรกูล

ทุกอย่างเป็นไปตามกฏหมาย

เมื่อถามว่า หากศาลรับพิจารณาเรื่องจริยธรรมแล้วจะเข้าข่ายคล้ายกับคดีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างขั้นตอนอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง เป็นไปตามกฎหมาย ใครทำดีเราก็สนับสนุน ใครทำไม่ดีถึงแม้เป็นพวกกัน เราก็อาจจะมีความรู้สึกบ้างในความเป็นพวกแต่ก็ต้องยอมรับ ให้ทุกอย่าง ทุกอย่างเป็นไปตามกบิลเมือง ตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังไม่ทราบในรายละเอียด และเราคงไม่ได้ไปก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของใคร ที่ผ่านมานางกนกวรรณ ก็ไม่ได้มาปรึกษาอะไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo