Entertainment

ไพรวัลย์ ไลฟ์ปมดราม่า หลวงปู่แสง ยันไม่ได้ปกป้องพระทำตัวไม่ดี แต่อยากให้สอบข้อเท็จจริง

ไพรวัลย์ ไลฟ์ปมดราม่า หลวงปู่แสง ญาณวโร ยันไม่ได้ปกป้องพระทำตัวไม่ดี แต่อยากให้สอบข้อเท็จจริง ทำไมลูกศิษย์ปล่อยให้รับแขก รับศรัทธาจากญาติโยมอยู่ ทั้งที่รู้ว่าท่านชราภาพอัลไซเมอร์เดินไม่ได้

เมื่อช่วงสายของวันนี้ (12 พ.ค.) ทิดไพรวัลย์ หรือ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ แสดงความคิดเห็นกรณี หลวงปู่แสง จนฺทโชโต (ญาณวโร)​ วัดป่าดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร​ พระเกจิชื่อดัง อายุ 98 พรรษา ถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมลวนลามหญิงสาว ด้วยการโอบกอด จับหน้าอก จับอวัยวะเพศ อวดอุตริ สิ่งปฏิกูลในร่างกายกลายเป็น พระธาตุ ให้ลูกศิษย์บูชา มีคุณวิเศษในการรักษาโรคต่าง ๆ ด้านพระเลขาฯ แจงหลวงปู่ทำไปโดยไม่รู้ตัว เพราะป่วยอัลไซเมอร์ และมีอาการอาพาธไม่สามารถเดินได้ จะนั่งด้านหน้าบริเวณกุฏิเท่านั้น

9 ทิดไพรวัลย์ ดราม่าหลวงปู่แสง 2

ไพรวัลย์ ไลฟ์ปมดราม่า หลวงปู่แสง ญาณวโร ยันไม่ได้ปกป้องพระทำตัวไม่ดี

ทั้งนี้ ไพรวัลย์ ยืนยันว่า ไม่ได้ออกมาพูดเพื่อปกป้องพระที่ทำตัวไม่ดี แต่ต้องนึกถึงท่าที ความตั้งใจดี ดูคลิปหลวงปู่แล้วบางจังหวะมีการใช้คำพูดรุนแรงเกินไป ท่านเป็นพระอายุมาก ไม่รู้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ให้แพทย์มาตรวจเป็นโรคอัลไซเมอร์จริงหรือไม่ ต้องให้ความเป็นธรรม

มีคำถามหลายอย่างที่อยากจะถามเกี่ยวกับหลวงปู่ เกี่ยวกับคลิป ทำไมพระลูกศิษย์หรือลูกศิษย์ฆราวาสถึงปล่อยให้หลวงปู่รับแขก รับศรัทธาญาติโยมเหมือนท่านไม่มีอาการป่วยอะไร คำถามที่สอง เมื่อหลวงปู่เริ่มมีพฤติกรรมแปลก ๆ กับสีกามีเมื่อไหร่ ถ้าไม่ใช่หนึ่งครั้ง ทำไมลูกศิษย์ถึงยังปล่อยให้หลวงปู่ทำแบบนั้น ทั้งที่ทำแบบไม่มีสติรู้ตัว โดยเฉพาะถ้าคุณอ้างว่า คุณเป็นสายพระวัดป่า เคร่งครัดมากเรื่องผู้หญิงนี่ไม่ได้เลย ต้องรู้ พระบ้านยังรู้เลย

9 ทิดไพรวัลย์ ดราม่าหลวงปู่แสง 1

ฝากถึงชาวพุทธต้องรู้หลักการนี้ โดยเฉพาะผู้หญิง พระถูกเนื้อต้องตัวผู้หญิงไม่ได้เลย กรณีหลวงปู่คนที่ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้คือลูกศิษย์ ต้องออกมาsave คนที่ควรออกมาแสดงความรับผิดชอบชี้แจงให้สังคมคลายข้อสงสัยคือลูกศิษย์ แต่สิ่งที่คุณทำไม่ใช่การ save แต่คือการทำลาย

อยากรู้เหตุผลของท่านคืออะไร ทำไมปล่อยให้ภาพแบบนี้ออกมาได้ ถ้าคุณยืนยันว่าหลวงปู่เป็นอัลไซเมอร์ ท่านอายุ 98 แล้วจะให้ท่านมาทำงานอะไรอีก ท่านอายุเท่านี้แล้ว ยังจะใช้งานอะไรจากท่านอีก

ส่วนการไปกินฉี่โชว์ทำทำไม มันไม่ฉลาด ศีลพระวินัยเป็นสิ่งรักษาพระ ไม่ใช่มากินฉี่โชว์แล้วให้คนเขามาหัวเราะ ปกป้องครูบาอาจารย์ในทางที่ถูก จะเป็นวิธีการที่ทำให้ครูบาอาจารย์พ้นจากข้อครหาได้ดีที่สุด

5 ไพรวัลย์ เห็นใจ หลวงปู่แสง 3

5 ไพรวัลย์ เห็นใจ หลวงปู่แสง 2

5 ไพรวัลย์ เห็นใจ หลวงปู่แสง 4

ขอบคุณที่มา ไพรวัลย์ วรรณบุตร , สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo