Entertainment

คนอยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ ‘เจสัน ยัง’ แนะวิธี รับรองกิเลสไม่กล้าซ่า!

เจสัน ยัง แนะวิธี คนอยากบวช แต่กลัวเวลามีอารมณ์ทางเพศ ควรทำอย่างไร รับรองกิเลสไม่กล้าซ่าเเน่นอน!

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วงที่ผ่านมา วงการสงฆ์มีเรื่องราวร้อนระอุเกิดขึ้นมากมาย จากเหล่าสมีที่พลาดพลั้งมีสัมพันธ์กับสีกา จนเป็นที่พูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างหนัก ล่าสุด (10 พ.ค.) นักร้อง-นักแสดงหนุ่ม เจสัน ยัง ผู้ซึ่งผ่านประสบการณ์บวชเรียนมาแล้วถึง 3 ครั้งเป็นระยะเวลานาน ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว @jsn_young8 ให้คำแนะนำถึงผู้ที่อยากบวชแต่กลัวเวลามีอารมณ์ทางเพศ

10 เจสัน ยัง 1

คนอยากบวช แต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ ‘เจสัน ยัง’ แนะวิธี รับรองกิเลสไม่กล้าซ่า!

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพที่มีข้อความระบุว่า “หลายคนสงสัย อยากบวชแต่กลัวมีอารมณ์ทางเพศ ควรทำอย่างไร” พร้อมแคปชันตอบว่า “วิธีคือ : ของหวาน , ช๊อกโกแลต , น้ำผึ้ง , นมถั่วเหลือง , นมวัว อาหารเหล่านี้มีส่วนกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ให้ทานได้แต่น้อย ๆ ทานแต่พอดี ให้พิจารณาอาหารทุกครั้งก่อนทาน ว่าอาหารนี้เพื่อการมีชีวิตอยู่ เพื่อทำความดี ไม่ใช่เพื่อบำรุงกิเลส ตัณหา และอุปาทาน… เป้าหมายคือให้ทานอย่างมีสตินั่นเอง

เดินจงกรมบ่อย ๆ ภาวนา ‘พุทโธ’ ในใจทั้งวัน หากใจคิดฟุ้งซ่านให้ระงับทันทีด้วยการกำหนดคำว่าพุทโธในใจถี่ ๆ ให้รัวเหมือนปืนกลเลยได้ยิ่งดี ให้เดินจงกรมไปเรื่อย ๆ สลับนั่งสมาธิ จนกว่าความฟุ้งซ่านจะหายไป *ถ้าเคร่ง ๆ ให้นอน 4+1 คือกลางคืนนอน 4 ชม.กลางวันนอน 1 ชม. *ถ้า 4+1 ไม่ไหว ก็อย่านอนเยอะ แนะนำว่าไม่ควรนอนแบบขาดสติแบบสบายเกิน 6 ชม.

10 เจสัน ยัง 2

‘กินน้อย นอนน้อย ปฏิบัติให้เยอะ’ พ่อแม่ครูอาจารย์ท่านสอนเราอย่างนี้ ก็เพื่อเผาผลาญกามราคะกิเลสตัณหา ซึ่งเป็นงานหลักของการดำรงสมณะเพศ เพื่อรักษาพรหมจรรย์ เพื่อขัดเกลาและยกระดับจิตใจให้สูงขึ้น มิใช่ให้ต่ำลง ***ที่สำคัญ อย่าเชื่อผู้ที่หลงผิดแล้วบอกให้ช่วยตัวเองไปเลยถ้ามีอารมณ์เพื่อเป็นการระงับ แล้วค่อยไปแสดงอาบัติไปอยู่กรรม อย่าเชื่อและอย่าหาทำเด็ดขาดนะครับ มันเป็นบาป แล้วมันจะแก้ไขไม่ได้ จะติดเป็นนิสัยหยาบติดกามราคะ จิตจะไม่สะอาด และมันจะเป็นสะพานเชื่อมไปสู่การทำผิดซ้ำซากแล้วอัพเกรดไปสู่ความบาปร้ายแรงที่สุด นั่นคือเสพเมถุน (ขาดจากการเป็นพระทันที) ไม่ว่าจะกับผู้หญิง ทางปากหรือทางทวาร หรือกับผู้ชาย สัตว์เดรัจฉาน อมนุษย์ หรือแม้แต่กับซากศพก็ตาม…

…กลับมาเรื่องเรื่องช่วยตัวเอง ต้องหักห้ามใจนะครับ ห้ามทำเด็ดขาด!!! ให้ทุบมือถือทิ้งไปเลยถ้าเอาจริงควบคุมอาหารก็สำคัญ อย่าทานเยอะ ให้นึกพุทโธในใจสู้กับมันทุกครั้ง ให้ลุกไปเดินจงกรม นั่งสมาธิ หรือจะไปยืนตากเเดดทำความเพียรก็ได้ ถ้าไม่ไหวให้ไปปฏิบัติที่หน้าพระประธาน รับรองกิเลสไม่กล้าซ่าแน่นอน อย่าอยู่แต่ในกุฏิ ให้ออกมาเดินจงกรมไปเรื่อย ๆ จนกว่าความฟุ้งซ่านจะหาย

อย่าเพลิดเพลินกับความคิดฟุ้งซ่านโดยเฉพาะเรื่องกามราคะ เวลามีชัยชนะเหนือมัน อย่าประมาทเด็ดขาด เพราะมันจะหาช่องกลับมาอีกแน่นอน เพราะจิตเรายังไม่บรรลุถึงขั้นอนาคามี (ระดับของสภาวะจิต ซึ่งเป็นระดับที่สิ้นกามแล้ว หมดสิ้นแห่งกามราคะตัณหา) บวชไม่นาน ทำไม่ยาก เพราะศรัทธาแรงกล้า แต่ถ้าอยากบวชยาว ต้องฝึกครับ ลองดู ไม่มี sex หรือช่วยตัวเอง 1 เดือน แล้วค่อย ๆ ขยับขยายเวลาขึ้นเป็น 2 , 3 , 4.. เดือน ให้ตั้งสัจจะเลยครับ ถ้าทำได้ ก็ทำต่อไปเรื่อย ๆ จนมั่นใจ แล้วค่อยบวชก็ได้ครับ แต่ถ้าไม่ได้บวช ก็ถือว่าท่านได้บวชแล้ว นั่นคือ ‘บวชใจ’ ครับ”

10 เจสัน ยัง 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo