General

คำต่อคำ! ‘กระติก’ สารภาพหมดเปลือก ยันไม่เคยพูด ‘แตงโม’ ไปฉี่ท้ายเรือ

คำต่อคำ! “กระติก” สารภาพหมดเปลือก “คดีแตงโม” รับมีทนายแนะให้คนบนเรือพูดตรงกัน ยืนยันไม่เคยพูดแตงโมไปฉี่ท้ายเรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วานนี้ (4 เม.ย.) ที่สภ.เมืองนนทบุรี นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการส่วนตัว “แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง ซึ่งพลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวน หรือเจ้าหน้าที่พนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ป.อาญา มาตรา 172 โดยมี นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาด้วย

กระติก

“กระติก” รับสารภาพแบบหมดเปลือก

นายสิระ กล่าวว่า ตนมาพร้อมกระติก พ่อของกระติก และทนายความ เพื่อรับทราบข้อหาคดีแตงโม โดยกระติกเห็นตนจากกรณีลุงนิด หรือลุงหาปลาที่ได้รับความเป็นธรรม จึงไว้ใจให้มาช่วยดูแล โดยกระติกรับสารภาพแบบหมดเปลือก ซึ่งมีประโยชน์ต่อรูปคดี

พร้อมฝากถึงคนบนเรือที่ไม่พูดความจริง ควรให้การด้วยความจริง เพราะกระติกพูดหมดแล้ว ถ้าไปเชื่อทนายแนะนำสิ่งผิด คนที่รับกรรมอาจเป็นคุณ ถ้าคิดอะไรไม่ออกมา ให้ 4 คนบนเรือมาปรึกษาตนได้เช่นกัน พร้อมเตือนอีก 4 คนบนเรือว่า ถ้าเห็นแก่แตงโมและครอบครัวตัวเอง ยังไม่สายขอให้มาพบพนักงานสอบสวน

กระติก

ทนายพาหลงทาง

นายสิระ กล่าวอีกว่า คำให้การครั้งแรกของคนบนเรือ มีทีมอ้างเป็นทนาย บอกให้ทุกคนให้การไปในทิศทางเดียวกัน จึงคิดว่าผู้รู้กฎหมายแนะนำในสิ่งถูก สุดท้ายพาหลงทาง จึงมาปรึกษาตนและให้คำแนะนำไป โดยตำรวจชมกระติกให้ความร่วมมือและให้การเป็นประโยชน์ จนมีวันนี้ขึ้นมา ทำให้กระติกเชื่อมั่นตนและมาพบตำรวจ

“กระติกเชื่อทีมนักกฎหมายชื่อเอ็ม จึงต้องรับกรรมไป เรื่องนี้ให้การตรงกันครั้งแรกเหมือนกันหมดทั้ง 5 คน แต่จากนั้นกระติกนึกอะไรได้ก็มาให้การกับตำรวจเพิ่ม จากนี้ก็เตรียมปิดคดีแล้ว” นายสิระ กล่าว

ด้าน “กระติก” กล่าวว่า ยืนยันให้ปากคำตำรวจมาตลอด ไม่เคยให้การกลับไปกลับมา แต่บางอย่างอาจจำไม่ได้ พอจำได้ก็มาให้การเพิ่มเติม ชีวิตตอนนี้ยังไปส่งลูกปกติ ยังใช้ชีวิตปกติ ที่มีข่าวว่าตนไม่กล้าออกจากบ้านนั้น ไม่จริง ส่วนเรื่องงานอยากสางเรื่องคดีก่อน เพราะต้องให้ปากคำเพิ่มและสอบสวน โดยตนยังมีสถานะเป็นพนักงานอยู่ และไม่เคยทานยา แต่ยอมรับว่าเครียดที่เสียเพื่อนไป ตอนนี้คดียังไม่คลี่คลายและโดนกระแสโจมตี

กระติก

ไม่เคยให้การว่า “ฉี่ท้ายเรือ”

“ไม่กลัวโดนข่มขู่ เพราะไม่มีใครมาข่มขู่ เพราะเพื่อนกันทั้งหมด ไม่เคยกลัวอยู่แล้ว ยืนยันไม่ทราบว่าแอนนาโพสต์อะไร และยังไม่ได้แจ้งความใคร ซึ่งไม่อยากพาดพิงถึงใคร โดยเฉพาะคนอื่น” กระติก กล่าว

เมื่อถามว่าทนายเอ็มมาบงการอะไรบ้าง กระติก กล่าวว่า อะไรที่เราไม่รู้ และเราพูดก็ถือว่าผิด จริงก็ว่าจริง แต่เราพูดในสิ่งที่เราไม่รู้ ก็ทำร้ายเราได้เช่นกัน

เมื่อถามถึงประเด็นฉี่ท้ายเรือ กระติก กล่าวว่า ต้องตัดไปเลย เพราะไม่เคยพูดแต่แรก เนื่องจากแซนเป็นคนบอก ตนไม่เคยให้การว่าเห็นแตงโมฉี่ท้ายเรือ

“กระติกรักแตงโมหรือไม่ คนในบ้านจะรู้อยู่แล้ว อย่างคุณพ่อก็จะรู้ ไม่เช่นนั้นไม่อยู่กันนานได้นับ 10 ปี” กระติก กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo