General

‘กระติก’ ยอมเปิดปาก! รับมีทนายแนะให้คนบนเรือพูดตรงกัน วันนี้ขอพูดความจริง

“กระติก” ผู้จัดการส่วนตัวแตงโม ยอมเปิดปาก! รับมีทนายแนะให้คนบนเรือพูดตรงกัน วันนี้ปรึกษา “สิระ” แล้วบอกให้พูดความจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ที่สภ.เมืองนนทบุรี นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการส่วนตัว “แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง ซึ่งพลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่พนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ป.อาญา มาตรา 172 โดยมี นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาด้วย

กระติก

“กระติก” รับทราบข้อกล่าวหา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมนายสิระถึงพา “กระติก” มาที่สภ.เมืองนนทบุรี นายสิระตอบเพียงสั้น ๆ ว่า “เดี๋ยวผมพากระติกไปพบพนักงานสอบสวนก่อน และเดี๋ยวผมลงมาให้สัมภาษณ์” ขณะที่ “กระติก” ไม่ตอบคำถามอะไรกับสื่อมวลชน และรีบเดินขึ้นไปพบตำรวจทันที

กระติก

“กระติก” สารภาพแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า หลังจากนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และ กระติก เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ตามหมายเรียกในวันนี้แล้วนั้น เบื้องต้น “กระติก” ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ให้การอันเป็นเท็จกับตำรวจจริง แต่ไม่ขอบอกรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องในสำนวน ทำให้หลังเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว เจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวส่งฟ้องยังศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีต่อไป

กระติก

“กระติก” พูดหมดแล้ว

จากนั้น “กระติก” พร้อมด้วย “นายสิระ เจนจาคะ” เปิดใจกับสื่อมวลชน โดย “นายสิระ” กล่าวว่า ตนมาพร้อม “กระติก” พ่อของ “กระติก” และทนายความ เพื่อรับทราบข้อหาคดี “แตงโม” โดย “กระติก” เห็นตนจากกรณีลุงนิด หรือลุงหาปลาที่ได้รับความเป็นธรรม จึงไว้ใจให้มาช่วยดูแล โดย “กระติก” รับสารภาพแบบหมดเปลือก ซึ่งมีประโยชน์ต่อรูปคดี พร้อมฝากถึงคนบนเรือที่ไม่พูดความจริง ควรให้การด้วยความจริง เพราะกระติกพูดหมดแล้ว ถ้าไปเชื่อทนายแนะนำสิ่งผิด คนที่รับกรรมอาจเป็นคุณ ถ้าคิดอะไรไม่ออกมา ให้ 4 คนบนเรือมาปรึกษาตนได้เช่นกัน พร้อมเตือนอีก 4 คนบนเรือว่า ถ้าเห็นแก่ “แตงโม” และครอบครัวตัวเอง ยังไม่สายขอให้มาพบพนักงานสอบสวน

นายสิระ กล่าวอีกว่า คำให้การครั้งแรกของคนบนเรือ มีทีมอ้างเป็นทนาย บอกให้ทุกคนให้การไปในทิศทางเดียวกัน จึงคิดว่าผู้รู้กฎหมายแนะนำในสิ่งถูก สุดท้ายพาหลงทาง จึงมาปรึกษาตนและให้คำแนะนำไป โดยตำรวจชม “กระติก” ให้ความร่วมมือและให้การเป็นประโยชน์ จนมีวันนี้ขึ้นมา ทำให้กระติกเชื่อมั่นตนและมาพบตำรวจ

กระติก แตงโม 44654

“กระติกเชื่อทีมนักกฎหมายชื่อเอ็ม จึงต้องรับกรรมไป เรื่องนี้ให้การตรงกันครั้งแรกเหมือนกันหมดทั้ง 5 คน แต่จากนั้นกระติกนึกอะไรได้ก็มาให้การกับตำรวจเพิ่ม จากนี้ก็เตรียมปิดคดีแล้ว” นายสิระ กล่าว

ด้าน “กระติก” กล่าวว่า ยืนยันให้ปากคำตำรวจมาตลอด ไม่เคยให้การกลับไปกลับมา แต่บางอย่างอาจจำไม่ได้ พอจำได้ก็มาให้การเพิ่มเติม ชีวิตตอนนี้ยังไปส่งลูกปกติ ยังใช้ชีวิตปกติ ที่มีข่าวว่าตนไม่กล้าออกจากบ้านนั้น ไม่จริง ส่วนเรื่องงานอยากสางเรื่องคดีก่อน เพราะต้องให้ปากคำเพิ่ม และสอบสวน โดยตนยังมีสถานะเป็นพนักงานอยู่ และไม่เคยทานยา แต่ยอมรับว่าเครียดที่เสียเพื่อนไป ตอนนี้คดียังไม่คลี่คลาย และโดนกระแสโจมตี

“ไม่กลัวโดนข่มขู่ เพราะไม่มีใครมาข่มขู่ เพราะเพื่อนกันทั้งหมด ไม่เคยกลัวอยู่แล้ว ยืนยันไม่ทราบว่า “แอนนา” โพสต์อะไร และยังไม่ได้แจ้งความใคร ซึ่งไม่อยากพาดพิงถึงใคร โดยเฉพาะคนอื่น” กระติก กล่าว

กระติก แตงโม 44651

ไม่เคยพูดว่า “แตงโม” ไม่ฉี่ท้ายเรือ

เมื่อถามว่าทนายเอ็มมาบงการอะไรบ้าง “กระติก” กล่าวว่า อะไรที่เราไม่รู้ และเราพูดก็ถือว่าผิด จริงก็ว่าจริง แต่เราพูดในสิ่งที่เราไม่รู้ ก็ทำร้ายเราได้เช่นกัน

เมื่อถามถึงประเด็นฉี่ท้ายเรือ “กระติก” กล่าวว่า ต้องตัดไปเลย เพราะไม่เคยพูดแต่แรก เนื่องจากแซนเป็นคนบอก ตนไม่เคยให้การว่าเห็นแตงโมฉี่ท้ายเรือ กระติกรักแตงโมหรือไม่ คนในบ้านจะรู้อยู่แล้ว อย่างคุณพ่อก็จะรู้ ไม่เช่นนั้นไม่อยู่กันนานได้นับ 10 ปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo